Theo dõi trên

Bộ trưởng Quốc phòng Mỹ: Trung Quốc đang tự cô lập vì Biển Đông

23/01/2016, 10:58

 Ông Ashton Carter cho rằng, khả năng xung đột giữa Mỹ và Trung Quốc sẽ không xảy ra.

Reutersngày 22/1 dẫn lời Bộ trưởng Quốc phòng Mỹ Ashton Carter tuyên bố, Mỹ không tìm kiếm sự xung đột với Trung Quốc, song những động thái mà Trung Quốc thực hiện ở Biển Đông đang khiến Bắc Kinh tự cô lập mình và khuyến khích các nước khác tìm kiếm sự giúp đỡ từ Washington.

Đảo nhân tạo Trung Quốc bồi lấp trái phép ở quần đảo Trường Sa của Việt Nam. (Ảnh: Reuters).

Phát biểu tại Diễn đàn Kinh tế thế giới ở Davos, Thụy Sĩ, ông Carter nêu rõ: "Tôi không nằm trong số những người tin rằng cuộc xung đột giữa Mỹ và Trung Quốc là không thể tránh khỏi, đây chắc chắn là điều không mong muốn. Tôi không nghĩ khả năng này sẽ xảy ra”. 

"Chúng tôi không tìm cách yêu cầu người khác phải lựa chọn theo bên nào. Chúng tôi biết rằng ngày càng có nhiều quốc gia tìm đến với chúng tôi. Tại sao lại như vậy? Bởi vì Trung Quốc đang có những bước đi mà tôi e rằng họ đang tự cô lập mình, thúc đẩy tình hình đi theo hướng mà không ai trong chúng ta mong muốn," ông Ashton Carter nói thêm./.

Hùng Cường/VOV.VN



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Đoàn lãnh đạo tỉnh thăm cựu chiến binh, gia đình chiến sĩ, dân công tham gia Chiến dịch Điện Biên
BTO-Nhân kỷ niệm 70 năm chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954- 7/5/2024), chiều nay (2/5), Đoàn lãnh đạo tỉnh do đồng chí Võ Thanh Bình, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy dẫn đầu đã đi thăm cựu chiến binh, gia đình thân nhân chiến sĩ, dân công hỏa tuyến từng tham gia Chiến dịch Điện Biên, đang sinh sống tại thôn Thanh Phong, xã Tân Thuận, huyện Hàm Thuận Nam.
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Bộ trưởng Quốc phòng Mỹ: Trung Quốc đang tự cô lập vì Biển Đông