Theo dõi trên

Bồi dưỡng kiến thức, kỹ năng hoạt động cho đại biểu HĐND các cấp

08/11/2023, 14:24

BTO-Sáng 8/11, Thường trực HĐND tỉnh phối hợp với Ban Công tác đại biểu - Ủy ban Thường vụ Quốc hội tổ chức hội nghị bồi dưỡng kiến thức, kỹ năng hoạt động cho đại biểu HĐND các cấp trên địa bàn tỉnh Bình Thuận. Chương trình được tổ chức bằng hình thức trực tiếp và kết nối trực tuyến với các huyện, thị xã.

img_6694.jpg
Lãnh đạo tỉnh và đại biểu HĐND các cấp tham dự khai mạc hội nghị tập huấn

Dự hội nghị có các đồng chí Nguyễn Hoài Anh - Ủy viên dự khuyết BCH Trung ương Đảng, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh; các đồng chí Phó Chủ tịch HĐND tỉnh, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, lãnh đạo các ban, ngành của tỉnh; đại diện Trung tâm Bồi dưỡng đại biểu dân cử và đại biểu HĐND các cấp trên địa bàn tỉnh.

img_6676.1.jpg
Đồng chí Tiêu Hồng Phúc phát biểu khai mạc  buổi tập huấn

Phát biểu khai mạc tại buổi tập huấn, đồng chí Tiêu Hồng Phúc – Phó Chủ tịch Thường trực HĐND tỉnh khẳng định: Việc tổ chức hội nghị bồi dưỡng kiến thức, kỹ năng hoạt động cho đại biểu HĐND các cấp là cần thiết, nhằm cập nhật thêm kiến thức mới, kỹ năng trong hoạt động của đại biểu dân cử các cấp. Đặc biệt là những kiến thức ở các lĩnh vực trọng tâm, có ý nghĩa thiết thực góp phần nâng cao chất lượng hoạt động của HĐND các cấp, nhất là hoạt động giám sát.

Đồng chí đề nghị các vị đại biểu nêu cao tinh thần trách nhiệm, tập trung theo dõi, nghiêm túc, tiếp thu, nắm bắt nội dung các chuyên đề. Đồng thời, mạnh dạn phát biểu, trao đổi, phản ánh, thảo luận những vấn đề còn băn khoăn, vướng mắc, liên hệ những nội dung đã được tiếp thu với giải quyết những vấn đề cụ thể mà thực tiễn của địa phương đang đặt ra. Hy vọng đây sẽ là tư liệu quý cho các đại biểu trong hoạt động của mình thời gian đến và mang lại những tác động tích cực, rõ nét đối với hoạt động của HĐND các cấp trên địa bàn tỉnh Bình Thuận.

img_6701-111.jpg
Báo cáo viên trao đổi, truyền đạt các chuyên đề liên quan

Hội nghị diễn ra trong 1,5 ngày, các báo cáo viên sẽ trao đổi, truyền đạt 3 chuyên đề gồm: HĐND trong lĩnh vực ngân sách nhà nước, HĐND trong lĩnh vực đầu tư công, HĐND trong lĩnh vực tư pháp. Ngoài ra, còn có chương trình trao đổi, chia sẻ những kinh nghiệm, làm sáng tỏ vấn đề cần quan tâm trong thực hiện nhiệm vụ của người đại biểu dân cử.

T.LINH


(0) Bình luận
Bài liên quan
NGHỊ QUYẾT
Bãi bỏ Nghị quyết số 25/2017/NQ-HĐND ngày 17 tháng 7 năm 2017
của Hội đồng nhân dân tỉnh quy định mức thu, chế độ thu, nộp
và quản lý lệ phí đăng ký cư trú, lệ phí cấp chứng minh nhân dân
Bãi bỏ toàn bộ Nghị quyết số 25/2017/NQ-HĐND ngày 17 tháng 7 năm 2017 của Hội đồng nhân dân tỉnh quy định mức thu, chế độ thu, nộp và quản lý lệ phí đăng ký cư trú, lệ phí cấp chứng minh nhân dân trên địa bàn tỉnh Bình Thuận.
Nổi bật
Đức Linh sau hơn 3 năm thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng bộ huyện: Đạt được nhiều thành quả quan trọng
Trên cơ sở những mục tiêu, chỉ tiêu, nhiệm vụ được xác định tại Nghị quyết Đại hội Đại biểu Đảng bộ huyện nhiệm kỳ 2020 – 2025, hơn 3 năm qua Đức Linh đã nỗ lực triển khai bằng nhiều biện pháp, giải pháp cụ thể, đến nay thu được nhiều thành quả quan trọng trên các lĩnh vực, hầu hết các chỉ tiêu đề ra đều đạt và vượt…
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Bồi dưỡng kiến thức, kỹ năng hoạt động cho đại biểu HĐND các cấp