Theo dõi trên

Bồi dưỡng kiến thức kỹ năng trợ giúp pháp lý trong hoạt động tố tụng

26/04/2024, 10:25

Ngày 26/4, Hội đồng phối hợp liên ngành về trợ giúp pháp lý (TGPL) trong hoạt động tố tụng tỉnh tổ chức Hội nghị tập huấn bồi dưỡng kiến thức pháp luật và kỹ năng TGPL trong hoạt động tố tụng năm 2024.

img_9077(1).jpg
Ông Đặng Văn Đào, Phó Chủ tịch Hội đồng phối hợp liên ngành về TGPL trong hoạt động tố tụng tỉnh phát biểu tại hội nghị.

Dự hội nghị có ông Đặng Văn Đào, Phó Chủ tịch Hội đồng phối hợp liên ngành về trợ giúp pháp lý (TGPL) trong hoạt động tố tụng tỉnh; lãnh đạo các cơ quan tố tụng, Bộ CHQS tỉnh, cùng 143 điều tra viên, kiểm sát viên, thẩm phán; trợ giúp viên pháp lý, luật sư hợp đồng của Trung tâm TGPL Nhà nước tham gia hội nghị.

Phát biểu tại hội nghị, ông Đặng Văn Đào - Phó Chủ tịch Hội đồng nhấn mạnh: hội nghị nhằm nâng cao trình độ chuyên môn, nghiệp vụ, trang bị kiến thức, củng cố kỹ năng trong hoạt động nghề nghiệp. Đặc biệt là tăng cường khả năng phối kết hợp giữa các cơ quan đơn vị trong công tác TGPL.  Ông đề nghị, các báo cáo viên truyền đạt đầy đủ nội dung cơ bản các văn bản triển khai trong hội nghị. Người tham gia hội nghị cần tập trung theo dõi, tiếp thu, những vấn đề chưa rõ, tích cực trao đổi, thảo luận với báo cáo viên để đưa công tác TGPL và các quy định pháp luật về đất đai vào cuộc sống tốt hơn.

Tại hội nghị, bà Nguyễn Thị Kiều Châu, Giám đốc Trung tâm TGPL Nhà nước tỉnh truyền đạt lại một số nội dung trọng tâm về Luật Trợ giúp pháp lý năm 2017; Thông tư liên tịch số 10 ban hành năm 2018 của các Bộ Trưởng Bộ Tư pháp, Công an, Quốc phòng, Tài chính, Chánh án Tòa án nhân dân tối cao (NDTC), Viện trưởng Viện Kiểm sát NDTC quy định về phối hợp thực hiện TGPL trong hoạt động tố tụng và các văn bản hướng dẫn thi hành.

img_9082.jpg

Cùng với đó là các chương trình phối hợp giữa Bộ Tư pháp và Tòa án NDTC về người thực hiện TGPL trực tại Tòa án nhân dân 2 cấp trên địa bàn tỉnh; Chương trình phối hợp giữa Bộ Tư pháp và Bộ Công an về trực TGPL trong điều tra hình sự và dự thảo Kế hoạch về trực TGPL trong điều tra hình sự giữa Công an tỉnh và Sở Tư pháp.

Ngoài ra Hội nghị còn được nghe Phó Chi Cục Quản lý đất đai tỉnh Trần Ngọc Ngà phổ biến một số điểm mới của Luật Đất đai năm 2024.

img_9070.jpg
Người tham gia hội nghị nhận tài liệu.

Quá trình tham gia hội nghị, người tham gia đã tương tác với các báo cáo viên nhằm nâng cao kỹ năng TGPL và cùng nhau trao đổi, chia sẻ kinh nghiệm thực hiện TGPL giữa người tiến hành tố tụng và người thực hiện TGPL.

NINH CHINH


(0) Bình luận
Bài liên quan
Tập huấn Phát triển nông nghiệp sinh thái gắn với kinh tế tuần hoàn và du lịch nông thôn
Sáng 25/4, Liên minh Hợp tác xã tỉnh đã phối hợp với Trường Trung cấp nghề và đào tạo cán bộ HTX miền Nam tổ chức lớp tập huấn Phát triển nông nghiệp sinh thái gắn với kinh tế tuần hoàn và du lịch nông thôn. Hơn 40 người đại diện cho các HTX sản xuất nông nghiệp trên địa bàn tỉnh đã đến tham dự.
Nổi bật
Kỷ niệm 120 năm ngày sinh đồng chí Trần Phú – Tổng Bí thư đầu tiên của Đảng (1/5/1904 – 1/5/2024): Người chiến sĩ cộng sản kiên trung, hiến dâng trọn cuộc đời cho sự nghiệp cách mạng
Đồng chí Trần Phú – Tổng Bí thư đầu tiên của Đảng ta sinh ngày 1/5/1904 trong một gia đình nhà nho yêu nước tại thôn An Thổ, xã An Dân, huyện Tuy An, tỉnh Phú Yên. Dù đồng chí hy sinh khi tuổi đời còn rất trẻ, nhưng Đảng và Nhân dân ta luôn nhớ tới đồng chí, nhớ tới những đóng góp to lớn của đồng chí với sự nghiệp cách mạng, nhớ tới người Cộng sản bất khuất, kiên trung, người học trò xuất sắc của Chủ tịch Hồ Chí Minh, người con ưu tú của Đảng và Nhân dân.
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Bồi dưỡng kiến thức kỹ năng trợ giúp pháp lý trong hoạt động tố tụng