Theo dõi trên

Bóng đá Bình Thuận: Quẩn quanh mãi giải hạng nhì

19/06/2019, 08:15

BT- Kết thúc lượt đi Giải bóng đá hạng nhì quốc gia năm 2019, đội Bình Thuận khiến giới chuyên môn và người hâm mộ bất ngờ, khi bất bại và trở thành đội có hàng công mạnh nhất của cả 2 bảng đấu, với 14 lần chọc thủng lưới đối phương.

Trước khi mùa giải khởi tranh, Bình Thuận cũng tiếp tục rà soát, củng cố lực lượng và tham dự giải tập huấn với nhiều đội bóng khác để thử nghiệm đội hình. Bước chạy đà này đã tạo sự ổn định về chiến thuật, đội hình và tìm kiếm những nhân tố mới. Vẫn với lực lượng đã từng chinh chiến ở các giải năm trước, rõ ràng kinh nghiệm và bản lĩnh trận mạc của các cầu thủ Bình Thuận là điểm mạnh đáng được ghi nhận. Chứng kiến đội nhà thi đấu với Bà Rịa – Vũng Tàu mới thấy được điều này, trước một đội bóng được đầu tư bài bản từ dàn cầu thủ đến ban huấn luyện, nhưng Bình Thuận thi đấu không hề lép vế và đánh bại đội bóng mạnh nhất bảng B trên sân Phan Thiết ở lượt ra quân đầu tiên. Với đà hưng phấn ấy, Bình Thuận tiếp tục đánh bại Long An, Vĩnh Long, hòa Gia Định và Tiền Giang để tạm xếp thứ 2,  sau Bà Rịa – Vũng Tàu với một điểm ít hơn. Người hâm mộ tỉnh nhà rất phấn khởi khi thấy đội bóng đang trình diễn một lối chơi cống hiến nhưng mang lại hiệu quả.  Tuy nhiên, với khát vọng của nhiều người hâm mộ tỉnh nhà là mong muốn đội bóng quê hương được nâng tầm, đầu tư để ít ra được chơi ở giải hạng nhất. Tính ra Bình Thuận chơi ở giải hạng nhì đã quá lâu rồi, trải qua bao mùa, các đối thủ từ miền Bắc, Trung, Nam đều đã từng chạm trán. Nhưng nhiều đội khác họ được đầu tư để lên chơi ở hạng cao hơn thì Bình Thuận cứ lặp lại điệp khúc “trụ hạng” khi bước vào mùa giải mới. Nhiều đội bóng với cái tên rất lạ trên bản đồ bóng đá nước nhà như Phù Đổng, Phố Hiến… dù “sinh sau đẻ muộn” nhưng được đầu tư giờ cũng góp mặt ở giải hạng nhất quốc gia. Hay mới đây nhất là hiện tượng Bà Rịa – Vũng Tàu, 2 năm tăng 2 hạng, năm ngoái họ thất bại trong trận bán kết trước Phố Hiến rất đáng tiếc, để rồi đặt mục tiêu thăng hạng cho mùa giải năm 2020. Từ câu chuyện của nhiều đội bóng khác cho thấy Bình Thuận không hề thua kém về chuyên môn, con người, lối chơi, huấn luyện viên. Song cái thiếu của Bình Thuận vẫn là sự đầu tư về kinh phí cho đội bóng. Những câu hỏi được đặt ra tiền đâu để đội bóng chi vài chục tỷ đồng cho một mùa giải nếu được thăng hạng nhất, rồi mô hình hoạt động, tổ chức của đội bóng sẽ như thế nào, ai lãnh đạo, điều hành khi đội lên hạng… mà theo yêu cầu của Liên đoàn bóng đá Việt Nam thì đội bóng phải được xây dựng, tổ chức theo mô hình chuyên nghiệp. Cái này thì Bình Thuận vẫn chưa tiếp cận được. Người hâm mộ không thể nào quên rất nhiều lần Bình Thuận vào đến vòng chung kết giải hạng nhì là xong, vấp ngã ngay cổng “thiên đường”, hay trong trận playoff với Đồng Tháp năm trước, nhiều người cũng đã đoán được kết quả của trận đấu. Về mục tiêu của Bình Thuận trong mùa giải năm nay, một thành viên lãnh đạo đội cho biết: Bình Thuận quyết tâm thi đấu với tất cả những gì mình có, để phục vụ khán giả. Riêng chỉ tiêu thăng hạng hay không thì chưa vì việc này đòi hỏi rất nhiều yếu tố liên quan đến đội bóng trong tương lai.

Bao giờ bóng đá Bình Thuận được góp mặt ở sân chơi giải hạng nhất? Câu hỏi này đặt ra từ nhiều mùa trước, đến nay vẫn chưa có câu trả lời.

Như NguyỄn



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Bóng đá Bình Thuận: Quẩn quanh mãi giải hạng nhì