Theo dõi trên

Buộc phải di dời 200 cơ sở sản xuất công nghiệp, dịch vụ ra khỏi khu dân cư

31/07/2019, 15:57

BTO- Thống kê mới nhất, toàn TP.Phan Thiết hiện có 200 cơ sở sản xuất công nghiệp, tiểu thủ công nghiệp, cơ sở dịch vụ buộc phải di dời ra khỏi khu dân cư.

                
      Một cơ sở hành nghề hàn - xì tại phường Hưng Long thuộc diện phải di    dời.

Trong số này, có 42 cơ sở thuộc diện phải di dời trong đợt 1 (thời gian thực hiện từ 1/7 đến hết ngày 30/9/2019) và 158 cơ sở di dời đợt 2 (từ 1/10 đến hết ngày 31/12/2019). Hiện nay, chủ đầu tư Khu công nghiệp Phan Thiết giai đoạn 2 (nơi được lựa chọn làm địa điểm để di dời) đã cơ bản hoàn thành san lấp mặt bằng và xây dựng hạ tầng cơ bản trên diện tích 8,45 ha để đón nhận các cơ sở đi vào hoạt động.

Về tiến độ thực hiện di dời, TP.Phan Thiết có 4 cơ sở sản xuất công nghiệp, tiểu thủ công nghiệp đã ký hợp đồng thuê đất với chủ đầu tư để di dời. Riêng việc vận động di dời các cơ sở còn lại trong đợt 1 đang gặp nhiều khó khăn do đa phần chưa sẵn sàng di dời. Đây là chủ trương lớn, tác động trực tiếp đến đời sống và sản xuất của nhiều tổ chức cá nhân nhưng do chưa có tiêu chí xác định đối tượng thuộc cơ sở di dời, xác định cơ sở gây ô nhiễm môi trường, các chính sách hỗ trợ… nên quá trình thực hiện còn gặp khó khăn.

                
      
      Mặt bằng tại Khu công nghiệp Phan Thiết giai đoạn 2 đã sẵn sàng đón    nhận các cơ sở vào hoạt động.

Thời gian tới, UBND TP.Phan Thiết yêu cầu các địa phương đẩy mạnh tuyên truyền vận động các cơ sở đồng thuận chủ trương di dời. Trước mắt, cần gửi thông báo của TP.Phan Thiết về nội dung, thời điểm, danh sách các cơ sở thuộc diện phải di dời để việc thực hiện được thuận lợi.

Hạnh Khiết



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Buộc phải di dời 200 cơ sở sản xuất công nghiệp, dịch vụ ra khỏi khu dân cư