Theo dõi trên

Bước qua cơn lốc

25/11/2022, 05:58

Con trai thương yêu của ba.

Vậy là đã được hai tuần con thấy trong người khỏe khoắn, phấn chấn, vui tươi hơn. Con làm việc thấy trở lại bình thường, dù có lúc khách vào tiệm đông. Việc đánh văn bản, xử lý các công việc, in các tài liệu khách liên hệ dần đã trở lại như trước. Những ngày qua, con đã nói với ba mẹ về điều đó. Ba mẹ cũng nhận ra điều đó khi nhìn sắc diện của con, khi nghe con nói chuyện, nói qua điện thoại, khi thấy con đem thêm tài liệu ở tiệm về nhà làm thêm kịp thời gian cho khách.

bac-si-.png

Nhìn thấy con tươi tắn, vui vẻ làm việc, ba mẹ rất mừng! Chắc con cũng hiểu vì sao. Bởi, rất nhiều tháng trước đây, con luôn ở trong tình trạng mệt vào buổi sáng, tim đập nhanh, huyết áp tăng, đau đầu.

Từ những ngày cận Tết Dương lịch 2022, con bị nhiễm Covid-19 phải điều trị tập trung. Con đã hoàn thành việc điều trị theo đúng quy định. Song, thời gian nhiều tháng sau đó con thường xuyên bị mệt, bị đau đầu. Ba mẹ rất lo cho sức khỏe của con. Vì con yếu đuối về thể chất, có tật khi lọt lòng mẹ. Trước dịch bệnh, con làm việc liên tục sáng chiều, ngoài thời gian nghỉ theo quy định của tiệm, có năm con không nghỉ làm việc một ngày nào, người vẫn luôn khỏe khoắn. Vậy mà chỉ sau đợt nhiễm Covid-19, tình hình sức khỏe của con đã khác trước rất xa.

Con biết không, cứ mỗi buổi sáng thức giấc, khi nghe con than mệt, ba mẹ rất buồn. Dù ba con mình đã vào thành phố Hồ Chí Minh mấy lượt, đến bệnh viện lớn của thành phố để bác sĩ khám cho con. Nhưng sao khám thì có, lấy thuốc thì có. Con vẫn uống thuốc đầy đủ. Vậy mà bệnh vẫn không giảm. Cứ mỗi ngày, sáng dậy là con mệt, đau đầu. Ba lau mặt, lau mồ hôi trán con mỗi buổi sáng. Mẹ nấu cháo cho con ăn, vắt cam cho con uống. Thêm nước yến để trợ sức cho con. Rồi uống thuốc theo chỉ định của bác sĩ bệnh viện thành phố, đúng liều. Mà con vẫn cứ mệt. Con phải vắng nhiều buổi làm. Khách quen phải gởi lại văn bản chờ con.

Ba mẹ lại tìm đến bác sĩ khác và may mắn thay, lần này, đã thành công. Con uống thuốc đúng theo toa bác sĩ mỗi ngày. Sau một thời gian, thuốc quen dần, bệnh con ổn định. Con không còn mệt mỗi buổi sáng nữa. Con tiếp tục đi làm ngày 2 buổi tại tiệm. Khách vào đánh văn bản, con xử lý theo tuần tự, ổn định như trước đây.

Con như bước qua được những chặng đường cực kỳ khó khăn những tháng vừa qua. Đối với ba mẹ, hành trình nỗ lực vượt qua bệnh tật của con là một chặng đường dài. Thực tế khi tìm được bác sĩ để điều trị đúng bệnh của con, ba lại càng thấy rõ rằng: Việc chẩn đoán đúng bệnh của bệnh nhân đối với người thầy thuốc là việc hàng đầu! Bởi, nếu bác sĩ chẩn đoán không đúng bệnh, việc chỉ định thuốc của bác sĩ sẽ chẳng giúp tình trạng bệnh của bệnh nhân được cải thiện, mà có khi kéo dài thời gian bệnh thêm!

Ba mẹ thấy con khỏe lại, ăn uống được, làm việc bình thường cả ngày, ba mẹ không còn gì vui bằng. Bởi, hơn ai hết, ba mẹ hiểu được tình hình sức khỏe và thể chất của con. Ba mẹ thấy con tiến triển trong điều trị, cứ nghĩ con như vừa bước qua được một cơn lốc, bước qua thêm một chặng khó khăn trong cuộc đời.

Con trai thương yêu của ba, những tháng con bệnh cũng chính là thời gian cha mẹ cùng con trải qua những ngày lo lắng, u buồn, không muốn ăn uống, có lúc đến mức chẳng muốn làm gì. Nay cha con ta cùng để lại điều phiền muộn ấy phía sau. Ba mãi mong mỗi ngày khi con thức dậy là mỗi ngày con khỏe để làm việc, để chia sẻ với khách, chia sẻ với mẹ, ba những niềm vui của mình.

Ba của con.

M. THÀNH


(0) Bình luận
Bài liên quan
Trao “ngôi nhà nhơn ái” cho phụ nữ nghèo
Hội Liên hiệp Phụ nữ tỉnh vừa trao “ngôi nhà nhơn ái” cho phụ nữ nghèo ở huyện Đức Linh. Chủ nhân được sở hữu ngôi nhà này là chị Thân Thị Hiền, thôn 1, xã Mê Pu.
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Bước qua cơn lốc