Theo dõi trên

Bước vào năm học mới, nhiều trẻ đi tiêm vắc xin phòng Covid-19

07/09/2022, 10:28

Năm học mới 2022 - 2023 bắt đầu, nhiều phụ huynh thay đổi suy nghĩ riêng và quyết định đưa con mình đến các điểm tiêm vắc xin phòng Covid-19.

Bình Thuận ghi nhận 63 ca mắc Covid-19 vào tháng 7/2022. Số ca mắc này lại tiếp tục tăng vào tháng 8/2022 vượt 150 ca. Những ngày đầu tháng 9/2022 cũng có ghi nhận ca mắc mỗi ngày, có ngày 28 ca. Đây là số liệu mà các cơ sở y tế nắm bắt và giám sát được ,nhưng con số thực tế trong cộng đồng sẽ cao hơn. Trước thực trạng số ca mắc gia tăng nhanh, nhiều phụ huynh thay đổi quyết định, đưa trẻ đến các điểm tiêm để tiêm vắc xin phòng Covid-19, sẵn sàng cho năm học mới.

Chuẩn bị vào năm học mới cho con trai học lớp 4, anh Trần Minh Tấn ở phường Phú Trinh - TP.Phan Thiết  quyết định đưa con đến điểm tiêm cố định để khám sàng lọc, tiêm vắc xin phòng Covid-19 mũi 1. Trước đó, con của anh đã mắc Covid-19, hết thời gian hoãn tiêm, nhưng anh cứ lưỡng lự, lo lắng không đồng ý tiêm vắc xin cho con. Sau khi tìm hiểu, thêm tình hình dịch Covid-19 cũng còn nhiều ca mắc trong cộng đồng, anh thay đổi suy nghĩ và quyết định đưa con đi tiêm ngay. Bởi vắc xin mới bảo vệ sức khỏe của trẻ hạn chế mắc bệnh, nhất là đi học bán trú, phụ huynh cũng yên tâm hơn. 

Tương tự, Huỳnh Thị Chi cũng ở phường Phú Trinh - TP.Phan Thiết giải bày suy nghĩ: "Nguy cơ dịch Covid-19 sẽ bùng trở lại. Nếu không tiêm vắc xin phòng bệnh, là sự thiệt thòi cho sức khỏe của trẻ và gia đình. Vì vậy, tôi quyết định đưa trẻ đi tiêm và những người trên 18 tuổi trong gia đình cũng hoàn thành xong mũi 3. Các phụ huynh có con trong độ tuổi đi học, cần tiêm vắc xin phòng Covid-19".

tre-duoi-11-tuoi-tiem.jpg
Tại điểm tiêm phường Phú Trinh (Phan Thiết), phụ huynh đưa trẻ từ 5 đến dưới 11 tuổi tiêm vắc xin phòng Covid-19

Không riêng gì nhiều phụ huynh Phan Thiết đồng ý đưa trẻ đi tiêm vắc xin phòng Covid-19 mà nhiều phụ huynh ở các huyện, thị khác trong tỉnh cũng tranh thủ đưa trẻ đi tiêm . Chẳng hạn, trẻ ở độ tuổi 5 - 11 tuổi được tiêm mũi 1 tại Tuy Phong đạt 84%, Hàm Tân 81,7%, Hàm Thuận Nam 80,2%… Tính đến nay, Bình Thuận có 91.880 trẻ trong tổng số 126.860 trẻ ở độ tuổi 5 - 11 tuổi được tiêm mũi 1, đạt tỷ lệ 72,4%; có 51.711 trẻ được tiêm mũi 2, đạt tỷ lệ 40,8%. Thực hiện theo nguyên tắc tiêm hạ dần độ tuổi, các điểm tiêm hiện tiêm các trẻ chuẩn bị học lớp 2, 3 và tiêm vét cho trẻ lớp 4 và 5 sau khi kết thúc điều trị bệnh Covid-19 hay hoãn tiêm.

Theo Sở Y tế Bình Thuận, trong vòng vài ngày của cuối tháng 8/2022, tỷ lệ trẻ (từ 5 đến - 11 tuổi) được tiêm vắc xin phòng Covid-19 tăng thêm 10% so với thời gian trước. Đây là sự nỗ lực phối hợp của ngành y tế và ngành giáo dục , chính quyền địa phương trong công tác tuyên truyền, vận động. Bên cạnh đó, nhiều phụ huynh nhận thấy tiêm vắc xin là cách bảo vệ sức khỏe trẻ hiệu quả. Trong thời gian tới, việc tiêm vắc xin cho trẻ nhóm tuổi này sẽ được đẩy mạnh để tăng tỷ lệ bao phủ theo mục tiêu đặt ra

Trong tình hình dịch Covid-19 vẫn diễn biến khó lường và tiềm ẩn trong cộng đồng, đặc biệt là sự xuất hiện của nhiều biến thể mới. Điều này dẫn đến nguy cơ lây nhiễm đối với học sinh rất cao. Một khi học sinh bị lây nhiễm, khả năng lây cho người thân trong gia đình cũng không tránh khỏi. Vì vậy, tiêm vắc xin phòng Covid-19 cho trẻ từ 5-11 tuổi và nhóm từ 12 tuổi trở lên là rất cần thiết.

TRANG MINH


(0) Bình luận
Bài liên quan
Tiêm vắc xin phòng Covid-19 giảm nguy cơ lây nhiễm trước biến chủng mới
Mặc dù học sinh Phan Thiết nói riêng, cả tỉnh nói chung đã kết thúc năm học và đang nghỉ hè, nhưng việc tiêm vắc xin phòng Covid-19 cho trẻ từ 5 đến dưới 12 tuổi trên toàn tỉnh được tổ chức theo tiến độ nhận vắc xin từ Bộ Y tế cấp.
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Bước vào năm học mới, nhiều trẻ đi tiêm vắc xin phòng Covid-19