Theo dõi trên

Tiêm vắc xin phòng Covid-19 giảm nguy cơ lây nhiễm trước biến chủng mới

18/07/2022, 11:13

Mặc dù học sinh Phan Thiết nói riêng, cả tỉnh nói chung đã kết thúc năm học và đang nghỉ hè, nhưng việc tiêm vắc xin phòng Covid-19 cho trẻ từ 5 đến dưới 12 tuổi trên toàn tỉnh được tổ chức theo tiến độ nhận vắc xin từ Bộ Y tế cấp.

tre-tiem-vx.jpg
Trẻ dưới 12 tuổi được tiêm vắc xin phòng Covid-19

Tùy theo điều kiện thực tế và số lượng học sinh đã đăng ký trong từng đợt tiêm, cũng như đảm bảo khoảng cách giữa hai mũi theo quy định, nhà trường và lực lượng y tế xã, phường chủ động sắp xếp, bố trí địa điểm và thời gian phù hợp. Đợt tiêm mũi 2 vắc xin phòng Covid-19 này được thực hiện tại trạm y tế xã, phường thay vì tổ chức tiêm tại trường như mũi 1.

Ông Trần Thanh Hoàng (Tiến Lợi - Phan Thiết) cho biết: “Sau khi tiêm mũi 2, con trai học lớp 4 vẫn bình thường. Tiêm vắc xin phòng Covid-19 cho trẻ là điều cần thiết bảo vệ sức khỏe trẻ. Riêng cha mẹ cũng yên tâm hơn khi con tới trường hoặc đi du lịch xa”.

Tương tự, chị Nguyễn Thị Minh Thu (Đức Thắng - Phan Thiết) chia sẻ: Qua việc xem thông tin báo đài, biến thể Covid-19 vẫn còn diễn biến. Số ca mắc Covid-19 trong tỉnh hiện nay vẫn có. Trẻ đi chơi, đi học có nguy sơ lây nhiễm. Vì vậy, 2 con của tôi học tiểu học đều được tiêm vắc xin phòng Covid-19.

Từ sự đồng thuận của các phụ huynh góp phần nâng cao hiệu quả phòng, chống dịch bệnh Covid-19. Tuy nhiên, tỉ lệ không đồng ý tiêm ở nhóm tuổi này còn khá cao. Cụ thể , tính đến 18/7, toàn tỉnh có 61.613 trẻ từ 5 đến 11 tuổi được tiêm mũi 1, đạt tỷ lệ 48,5% và tỷ lệ tiêm mũi 2 đạt 22,6%.

Theo Sở Y tế, tỷ lệ tiêm vắc xin phòng Covid-19 cho học sinh của tỉnh đạt thấp so với các tỉnh, thành trong cả nước và khu vực miền Trung. Số phụ huynh không đồng ý đưa trẻ từ 5 đến dưới 12 tuổi đi tiêm chiếm tỷ lệ cao; thậm chí tiêm không đủ liều. Điều này tiềm ẩn nhiều nguy cơ cho chính trẻ thậm chí trở thành nguồn lây ngược cho gia đình, nhất là trong bối cảnh biến thể phụ đã xâm nhập vào Việt Nam với khả năng lây lan nhanh. Khi trẻ được tiêm vắc xin phòng Covid-19 đủ liều, trẻ giảm nguy cơ lây nhiễm cho trẻ, cho người khác trong gia đình.

Trong thời gian qua, vắc xin phòng Covid-19 mang lại hiệu quả cao trong việc bảo vệ mọi người không bị bệnh nặng, tránh nhập viện, thậm chí là ngăn ngừa bị tử vong;  có thể tăng khả năng bảo vệ cho người từng mắc Covid-19 tránh khỏi nguy cơ nhập viện khi nhiễm lần nữa. Điều này được chứng minh thực tế ở nhiều quốc gia trên thế giới, trong đó có Việt Nam.

TRANG MINH


(0) Bình luận
Bài liên quan
Đẩy nhanh tiến độ tiêm vắc xin phòng Covid-19
BTO-Đó là yêu cầu của UBND tỉnh gửi đến Sở Y tế và UBND các huyện, thị, thành phố.
Nổi bật
Phát huy truyền thống lịch sử hào hùng, vững bước xây dựng quê hương
Trong không khí hào hùng của những ngày tháng tư lịch sử, mỗi người dân Bình Thuận lại bồi hồi nhớ về thời khắc thiêng liêng của 49 năm trước, đó là Ngày giải phóng quê hương (19/4/1975) và Ngày giải phóng hoàn toàn miền Nam, thống nhất đất nước (30/4/1975). Gần nửa thế kỷ sau khúc ca khải hoàn, vượt qua bao khó khăn, thách thức, Đảng bộ, chính quyền, quân và dân Bình Thuận đã và đang nỗ lực xây dựng quê hương, những đổi thay hôm nay mang dấu ấn thật đáng tự hào.
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Tiêm vắc xin phòng Covid-19 giảm nguy cơ lây nhiễm trước biến chủng mới