Theo dõi trên

Đẩy nhanh tiến độ tiêm vắc xin phòng Covid-19

22/06/2022, 14:21

BTO-Đó là yêu cầu của UBND tỉnh gửi đến Sở Y tế và UBND các huyện, thị, thành phố.

Theo đó, các đơn vị khẩn trương thực hiện đảm bảo các nội dung chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ tại công văn số 3724. Trong đó, tập trung đẩy nhanh tiến độ tiêm vắc xin phòng Covid-19, hoàn thành mục tiêu theo chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ. Đến nay, tình hình dịch Covid-19 đã được kiểm soát. Tuy nhiên, dự báo dịch bệnh còn diễn biến phức tạp, nguy cơ bùng phát cao, cần tăng cường kiểm soát dịch bệnh, tạo thuận lợi thúc đẩy phục hồi và phát triển kinh tế - xã hội.

Tại công văn số 3724, Thủ tướng Chính phủ yêu cầu Chủ tịch UBND các tỉnh, thành tập trung chỉ đạo tiêm vắc xin phòng Covid-19 mũi 3 cho người từ 18 tuổi trở lên, hoàn thành tiêm đủ 2 mũi cho trẻ em từ 5 đến dưới 12 tuổi trong tháng 8/2022. Tổ chức tiêm mũi 4 cho các nhóm người theo hướng dẫn của Bộ Y tế. Sử dụng kip thời, hiệu quả số vắc xin do Bộ Y tế phân bổ, tránh lãng phí. Thuốc chữa bệnh, sinh phẩm, vật tư, trang thiết bị được đảm bảo đầy đủ phục vụ cho công tác phòng chống dịch, khám chữa bệnh cho người dân trên địa bàn.

TRANG MINH


(0) Bình luận
Bài liên quan
Tăng cường tiêm vắc xin phòng Covid-19
BTO - Ban Thường vụ Tỉnh ủy vừa yêu cầu các cấp ủy, tổ chức Đảng, chính quyền, Mặt trận Tổ quốc Việt Nam, các tổ chức chính trị - xã hội tỉnh, các sở, ban, ngành thực hiện tốt một số nhiệm vụ để đẩy nhanh tiến độ tiêm vắc xin phòng Covid-19 bảo đảm đạt kết quả cao nhất và không để lãng phí vắc xin mà Trung ương phân bổ cho tỉnh.
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Đẩy nhanh tiến độ tiêm vắc xin phòng Covid-19