Theo dõi trên

Tăng cường tiêm vắc xin phòng Covid-19

21/06/2022, 14:24 - Lượt đọc: 636

BTO - Ban Thường vụ Tỉnh ủy vừa yêu cầu các cấp ủy, tổ chức Đảng, chính quyền, Mặt trận Tổ quốc Việt Nam, các tổ chức chính trị - xã hội tỉnh, các sở, ban, ngành thực hiện tốt một số nhiệm vụ để đẩy nhanh tiến độ tiêm vắc xin phòng Covid-19 bảo đảm đạt kết quả cao nhất và không để lãng phí vắc xin mà Trung ương phân bổ cho tỉnh.

Đó là toàn hệ thống chính trị vào cuộc tạo sự đồng thuận trong nhân dân triển khai đồng bộ các giải pháp đẩy mạnh công tác tiêm vắc xin để đảm bảo đạt tỷ lệ tiêm vắc xin phòng Covid-19 cao nhất với các nhóm người cần tiêm theo quy định. Địa phương nào trả lại vắc xin hoặc để tỷ lệ tiêm vắc xin phòng Covid-19 cho người dân thấp, dẫn đến dịch Covid-19 tiếp tục xảy ra trên địa bàn thì người đứng đầu cấp ủy, chính quyền của địa phương đó phải chịu hoàn toàn trách nhiệm trước Ban Thường vụ Tỉnh ủy.

Trước hết, cán bộ, đảng viên, chiến sĩ, công chức, viên chức và người lao động tại các cơ quan, đơn vị phải gương mẫu tham gia tiêm vắc xin và vận động người thân tiêm vắc xin phòng Covid-19 theo hướng dẫn của ngành y tế.

Các đơn vị liên quan xây dựng và tổ chức thực hiện tốt kế hoạch, phương án tiêm vắc xin phòng Covid-19 cho người dân. Tổ chức tiêm chủng bảo đảm khoa học, an toàn, hiệu quả theo các hướng dẫn của Bộ Y tế. Huy động sự tham gia của tất cả các ban, ngành, đoàn thể phối hợp với ngành y tế trong công tác tuyên truyền, vận động và tổ chức tiêm vắc xin phòng Covid-19. Tổ chức nhiều điểm tiêm lưu động tại các trường học, khu công nghiệp, nhà máy, cụm dân cư…

Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy phối hợp với Sở Thông tin và Truyền thông và các cơ quan có liên quan hướng dẫn tăng cường tuyên truyền việc tiêm vắc xin phòng Covid-19; kịp thời biểu dương, động viên, khen thưởng các tập thể, cá nhân có những cách làm hay, hiệu quả trong công tác tiêm vắc xin phòng Covid-19. Đồng thời, kiên quyết đấu tranh, ngăn chặn, xử lý nghiêm các hành vi đưa thông tin xuyên tạc, sai sự thật, gây tác động tiêu cực đến việc tiêm vắc xin phòng Covid-19.

Theo các chuyên gia, tiêm vắc xin phòng Covid-19 sẽ làm tăng lượng kháng thể trong cơ thể. Người bệnh sẽ giảm nguy cơ bệnh nặng, tử vong khi bị nhiễm Covid-19 và các biến chủng mới. Sau khi tiêm vắc xin, lượng kháng thể sẽ giảm theo thời gian, tiêm mũi tăng cường là cần thiết cho người từ 18 tuổi trở lên nhắc lần 1, lần 2; 2 mũi cơ bản đối với trẻ từ 5 đến dưới 12 tuổi. Tập trung vào các nhóm người cần tiêm theo quy định, nhất là người dân trên 50 tuổi; người có bệnh nền, bệnh suy giảm miễn dịch; công nhân trong các xí nghiệp, khu công nghiệp; giáo viên, học sinh và nhân viên y tế tuyến đầu.

TRANG MINH


(0) Bình luận
Bài liên quan
Đẩy nhanh tiến độ tiêm vắc xin phòng Covid-19
BTO-Chiều 2/6, ông Nguyễn Minh - Phó Chủ tịch UBND tỉnh chủ trì cuộc họp trực tuyến toàn tỉnh về rà soát, đẩy nhanh tiến độ tiêm vắc xin phòng Covid-19 theo chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ và của Bộ Y tế.
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Tăng cường tiêm vắc xin phòng Covid-19