Theo dõi trên

Cá chết trắng sông, thành phố Hy Lạp ban bố tình trạng khẩn cấp

01/09/2024, 05:54

Hàng tấn cá chết đã dồn ứ lại dọc các bờ biển và các con sông ở thành phố cảng Volos của Hy Lạp, khiến nhà chức trách phải ban bố tình trạng khẩn cấp 1 tháng.

Theo tin ngày 31/8 của hãng thông tấn nhà nước Hy Lạp, tình trạng khẩn cấp sẽ kéo dài 1 tháng, theo đó cho phép tập trung ngân sách và nguồn lực để làm sạch khu vực cảng Vịnh Pagasetic. Hàng tấn cá chết đã dồn ứ lại dọc các bờ biển và các con sông ở đây. Chỉ riêng trong ngày 27/8 vừa qua, nhà chức trách đã phải dọn dẹp 57 tấn cá chết trên các bãi biển gần Volos. Ngoài dùng các tàu lớn, lực lượng chức năng cũng đặt các tấm lưới đặc biệt ở cửa sông Xiria để thu gom cá chết.

screenshot_1725144943.png

Đây là thảm họa môi trường thứ hai xảy ra tại cảng Volos, sau trận lụt kinh hoàng ở vùng Thessaly hồi năm ngoái, trong đó mực nước trong một hồ trong khu vực dâng cao hơn 3 lần so với bình thường. Theo phân tích của Giáo sư Dimitris Klaudatos chuyên về nông nghiệp và môi trường tại Đại học Thessaly, cơn bão Daniel và Elias hồi năm ngoái đã làm ngập các vùng đồng bằng có diện tích khoảng 20.000 ha, cuốn trôi một lượng lớn cá nước ngọt từ sông ra biển. Lượng khách du lịch tới vùng này đã giảm 80% trong năm ngoái, và tình trạng này được cho là sẽ tồi tệ hơn do thảm họa cá chết hiện nay.

Cơ quan công tố đã mở cuộc điều tra về cuộc khủng hoảng môi trường này.

H LAN (TỔNG HỢP)


(0) Bình luận
Bài liên quan
Siêu bão Shanshan đổ bộ Nhật Bản, hàng chục người bị thương
Siêu bão Shanshan mang theo gió mạnh và mưa lớn đã đổ bộ gần thành phố Satsumasendai, tỉnh Kagoshima (Nhật Bản), vào khoảng 8 giờ sáng 29/8.
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Cá chết trắng sông, thành phố Hy Lạp ban bố tình trạng khẩn cấp