Theo dõi trên

Các CLB hưu trí: Tăng cường củng cố tổ chức đi vào hoạt động đạt hiệu quả thiết thực

15/10/2023, 06:51

Từ đầu năm đến nay, các CLB hưu trí trong tỉnh tiếp tục củng cố về công tác tổ chức. Hiện toàn tỉnh có các CLB: cấp tỉnh 1, cấp huyện 10, cấp xã 88 quản lý 242 tổ, chi hội trực thuộc.

CLB cấp huyện tập trung kiện toàn CLB cấp cơ sở như: phường Tân Thiện, thị xã Lagi; thị trấn Phan Rí Cửa, huyện Tuy Phong; xã Phan Hòa, huyện Bắc Bình; thị trấn Phú Long, xã Hàm Chính, Hàm Liêm, huyện Hàm Thuận Bắc và tập trung tổ chức Đại hội hết nhiệm kỳ cấp cơ sở tiến tới Đại hội CLB cấp huyện (Tuy Phong, Bắc Bình, Hàm Thuận Bắc). Về hội viên, phát triển mới 200, nâng số lượng hội viên từ 3.647 lên 3.847 hội viên. CLB cấp huyện hết nhiệm kỳ, đã tổ chức Đại hội: Tuy Phong, Bắc Bình, Hàm Thuận Bắc. Số còn lại sẽ tổ chức Đại hội vào các tháng còn lại trong năm: Phan Thiết, Phú Quý.

img_0610.jpg

Các CLB luôn theo dõi nắm và phản ảnh những vấn đề nổi cộm về tư tưởng trong cán bộ hưu trí ,có liên quan đến sự lãnh đạo, chỉ đạo, quản lý của Đảng và Nhà nước, của Đảng bộ và chính quyền địa phương. Kịp thời phản ánh tình hình dư luận xã hội hàng tháng cho Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy. Phối hợp với Ban Tuyên giáo, cấp ủy phổ biến thời sự, chính sách cho cán bộ hưu trí từ huyện đến cơ sở theo Kế hoạch số 67 của Ban Thường vụ Tỉnh ủy. Được cung cấp thông tin kịp thời, lực lượng hưu trí rất phấn khởi, thông qua đó củng cố thêm niềm tin vào sự lãnh đạo của Đảng và nhà nước trong tình hình hiện nay.

Công tác hoạt động nghĩa tình và hoạt động xã hội được tiếp tục duy trì, tập trung  thăm, tặng quà cho các đối tượng, hội viên có hoàn cảnh kinh tế khó khăn, ốm đau, bệnh tật trong dịp tết Tết Quý Mão năm 2023 bằng nguồn tiền lãi chân quỹ số tiền gần 120.000.000 đồng; đã tổ chức thăm hỏi ốm đau cho gần 80 trường hợp, mỗi xuất thăm bình quân là 200.000 đồng; phúng điếu hơn 30 lượt cho hội viên và người thân hội viên từ trần. Tổng số tiền thăm hỏi và phúng điếu hơn 96.000.000 đồng. Tổ chức mừng thọ cho 96 hội viên cao tuổi với số tiền hơn 20.000.000 đồng.Qua công tác thăm hỏi nghĩa tình đã tạo tình đoàn kết, gắn bó mật thiết với nhau hơn. Phong trào văn nghệ, thể dục thể thao, rèn luyện sức khỏe, vui chơi giải trí được duy trì và phát triển ở các CLB dưới nhiều hình thức đa dạng, phong phú, như khiêu vũ, dân vũ được phát triển ở nhiều địa phương. Đội bóng bàn CLB tham gia thi đấu Tỉnh đạt huy chương bạc. Công tác hoạt động xã hội nhằm vào phát triển cộng đồng được các hội viên gương mẫu thực hiện và vận động con cháu, người thân tham gia, nhất là phong trào xây dựng nông thôn mới, xây dựng các tuyến đường bê tông hóa trong thôn, xóm, ánh sáng nông thôn, bảo vệ môi trường, tháng hành động vì trẻ em, vì người nghèo … được hội viên tích cực tham gia.

img_0268.jpeg

Hoạt động giao lưu, học tập kinh nghiệm được nhiều CLB quan tâm thực hiện, không chỉ trong tỉnh mà còn giao lưu với CLB các tỉnh bạn (Bình Thuận giao lưu văn nghệ với Cần Thơ; CLB thành phố Cao Lãnh, tỉnh Đồng Tháp giao lưu với Bình Thuận; Đội bóng bàn tham gia thi đấu giải mở rộng thành phố Cao Lãnh, tỉnh Đồng Tháp). Địa phương giao lưu với nhau: La Gi – Bắc Bình, Tuy Phong; CLB các xã thuộc huyện Hàm Thuận Bắc và Đội văn nghệ CLB hưu trí tỉnh đã tổ chức đăng cai xoay vòng, giao lưu văn nghệ. CLB xã Phan Hiệp - Đội văn nghệ CLB hưu trí tỉnh tổ chức giao lưu văn nghệ gây quỹ “Cho em tiếp bước đến trường”. Thường trực CLB hưu trí tỉnh tổ chức cho 50 hội viên Trung cao cấp tham quan khu nhà làm việc của Tỉnh ủy Bình Thuận trong kháng chiến. Thông qua các buổi giao lưu, các đơn vị học tập lẫn nhau, tạo ra phong trào thi đua sôi nổi. Ngoài giao lưu văn nghệ các đơn vị với nhau, phong trào tham quan những di tích lịch sử truyền thống đấu tranh Cách mạng, các thành tựu trong xây dựng đất nước. Hoạt động tham gia lĩnh vực kinh tế, thương mại: Công tác tài chính, đến nay hội phí thu được 275.858.000 đồng để lại cho CLB cấp cơ sở trực tiếp quản lý và sử dụng trong việc thăm hỏi nghĩa tình; Chân quỹ 1.308.010.000 đồng được các CLB gửi tiết kiệm hoặc cho hội viên nghèo vay để tăng gia sản xuất, cải thiện đời sống hội viên. Từ nguồn tiền chân quỹ, các CLB đã giúp cho hàng trăm hội viên gặp khó khăn vay để có thêm nguồn vốn sản xuất kinh doanh. Ngoài nguồn thu trên, Ban chủ nhiệm các CLB đã vận động các nhà hảo tâm tặng bằng hiện vật lên đến hàng chục triệu đồng để san sẻ cho người nghèo, người kém may mắn...

Công tác tuyên truyền, vận động chủ trương, chính sách, pháp luật của Đảng và Nhà nước: Hầu hết các vị trí chủ chốt ở địa bàn dân cư do cán bộ hưu trí đảm nhận, là lực lượng nòng cốt, là chỗ dựa cấp ủy, chính quyền thôn, khu phố; hầu hết các hội viên còn tham gia công tác do Đảng, chính quyền địa phương phân công đều thể hiện tính nhiệt tình, gương mẫu và trách nhiệm góp phần tích cực trong công tác tuyên truyền, vận động chủ trương, chính sách, pháp luật của Đảng và Nhà nước ở nơi cư trú.

Thời gian tới, phương hướng hoạt động :Tiếp tục duy trì các hoạt động nghĩa tình, chăm sóc hội viên; giải trí, luyện tập giữ gìn sức khỏe, tham gia thích hợp các phong trào ở địa phương… Tiếp tục củng cố hoạt động CLB hưu trí cơ sở; tích cực chuẩn bị, triển khai tổ chức Đại hội đối với các CLB huyện, Thành phố đã hết nhiệm kỳ (Phan Thiết, Phú Quý)...

HÀ THU THỦY


(1) Bình luận
Bài liên quan
Biểu dương điển hình “Mẹ đỡ đầu” và “Triệu phần quà chia sẻ yêu thương”
Hội Liên hiệp Phụ nữ (LHPN) vừa tỉnh tổ chức hội nghị biểu dương điển hình tiêu biểu trong thực hiện chương trình “Mẹ đỡ đầu” và “Triệu phần quà chia sẻ yêu thương” năm 2023. Tham dự có đại diện lãnh đạo các sở, ngành, cán bộ, hội viên và 16 cặp mẹ con tiêu biểu ở các huyện, thị, thành phố.
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Các CLB hưu trí: Tăng cường củng cố tổ chức đi vào hoạt động đạt hiệu quả thiết thực