Theo dõi trên

Các dự án giao thông ở Đức Linh sẽ được đầu tư trong giai đoạn 2026 – 2030

24/06/2024, 05:11

Đối với Đức Linh, việc đầu tư các dự án giao thông không chỉ đáp ứng việc đi lại, vận chuyển vật tư, sản phẩm nông nghiệp và giao thương thuận lợi cho nhân dân, mà còn tạo điều kiện cho huyện có hệ thống giao thông kết nối mở rộng, góp phần phát triển kinh tế - xã hội địa phương…

UBND huyện Đức Linh cho biết, thời gian qua, huyện có nhiều dự án giao thông được UBND tỉnh quan tâm đầu tư, tạo điều kiện thuận lợi để huyện phát triển kinh tế - xã hội. Tuy nhiên, do ngân sách khó khăn nên có dự án, việc đầu tư đến nay chưa được hoàn chỉnh theo dự án đã lập. Vì vậy, nhằm đáp ứng vận chuyển hàng hóa, kết nối mở rộng hệ thống giao thông, huyện đã đề nghị tỉnh quan tâm, xem xét bổ sung vốn đầu tư 2 dự án vào năm 2024 - 2025 (giai đoạn 2021 - 2025). Đó là Dự án Nâng cấp đường Bà Tá - ĐT 766 (vào khu sản xuất Suối Kè, xã Tân Hà) - giai đoạn 2 với tổng chiều dài 9 km. Tuyến đường này đã đầu tư thi công được 2,7 km, đoạn còn lại khoảng 6,3 km hiện nay đã xuống cấp trầm trọng, kinh phí đầu tư dự kiến khoảng 36 tỷ đồng.

dsc06760.jpg
Đường ĐT.766 qua trung tâm huyện Đức Linh.

Dự án nâng cấp, mở rộng đường trung tâm xã Mê Pu (đoạn còn lại kết nối vào ĐT 766) với tổng chiều dài gần 1,7 km. Hiện đã nâng cấp, mở rộng được 0,8 km, đoạn còn lại hiện trạng nhỏ hẹp, không đảm bảo nhu cầu giao thông. Tuyến đường ngã ba Cây Sung được nâng cấp từ đường ĐT 766 đi cầu Bến Thuyền, kết nối huyện Đức Linh với huyện Định Quán (Đồng Nai) nối vào cao tốc Dầu Giây - Tân Phú và quốc lộ 20 với tổng chiều dài 5,8 km. Lưu lượng giao thông tuyến đường này lớn nhưng mặt đường nhỏ hẹp (4,5 m), do đó cần tiếp tục đầu tư mở rộng mặt đường với kinh phí dự kiến khoảng 30 tỷ đồng. Ngoài ra, tuyến ĐT.766, ĐT.720 trên địa bàn huyện có nhiều đoạn mặt đường đã xuống cấp, một số cầu giao thông trên tuyến còn nhỏ hẹp, tải trọng chưa đáp ứng được nhu cầu lưu thông hàng hóa. Do đó, huyện đầu tư nâng cấp để đáp ứng nhu cầu phát triển kinh tế - xã hội của huyện trong thời gian tới.

Về kiến nghị của Đức Linh, Sở Kế hoạch và Đầu tư cho biết, hiện nay, nguồn vốn đầu tư công trung hạn giai đoạn 2021 - 2025 đã bố trí hết, không còn vốn bổ sung cho các dự án giao thông trên của huyện Đức Linh. Trong thời gian tới, Sở Kế hoạch và Đầu tư sẽ phối hợp với UBND huyện Đức Linh xem xét, đưa vào đầu tư trong giai đoạn 2026 – 2030. Về nâng cấp, sửa chữa tuyến ĐT.766, ĐT.720, Sở Giao thông - Vận tải cho hay, năm 2023, Sở đã tiến hành sửa chữa, kiểm định, thử tải đối với 8 cầu trên tuyến ĐT.766 (tuyến ĐT.720 đoạn qua địa bàn huyện Đức Linh không có cầu), đồng thời tham mưu UBND tỉnh phân khai nguồn vốn ngân sách Trung ương cấp bổ sung có mục tiêu cho ngân sách tỉnh thực hiện quản lý, bảo trì đường bộ địa phương để triển khai sửa chữa các vị trí hư hỏng ổ gà, ngập úng cục bộ tại các tuyến đường nêu trên (năm 2023 là 8,5 tỷ đồng, năm 2024 dự kiến là 9 tỷ đồng).

Tháng 4/2024, Sở Giao thông - Vận tải có tờ trình để Sở Kế hoạch và Đầu tư thẩm định, báo cáo đề xuất chủ trương đầu tư dự án cải tạo, sửa chữa hệ thống cầu và đường của tỉnh từ nguồn vốn đầu tư công, trong đó có đề xuất sửa chữa các vị trí nền, mặt đường bị hư hỏng trên tuyến ĐT.720 và ĐT.766. Sở Giao thông Vận tải đang phối hợp với Sở Kế hoạch và Đầu tư báo cáo UBND tỉnh cho chủ trương giao Sở Giao thông Vận tải lập báo cáo đầu tư dự án cải tạo, nâng cấp các cầu trên tuyến ĐT.766 làm cơ sở xem xét đưa vào kế hoạch đầu tư công trung hạn giai đoạn 2026 - 2030.

LÊ PHÚC


(0) Bình luận
Bài liên quan
Nỗ lực đồng bộ hóa các dự án xây dựng đường giao thông trong đô thị
Hiện nay, việc xây dựng riêng lẻ các công trình hạ tầng kỹ thuật, bao gồm các công trình cấp nước, thoát nước, đường dây cáp điện, cáp viễn thông của các cơ quan, đơn vị thường áp dụng theo hướng đặt dưới hè phố hoặc đi nổi trên các trụ điện, do thi công đơn giản, chi phí thấp. Vì vậy, không gian bên trên chằng chịt dây cáp viễn thông, dây cáp điện, thậm chí rất nhiều đường dây không còn sử dụng vẫn treo trên trụ điện, ảnh hưởng nghiêm trọng mỹ quan đô thị.
Nổi bật
Gỡ vướng mắc để quản lý chặt tàu “3 không”
Mặc dù là một trong những tỉnh, thành tiên phong thực hiện rà soát, thống kê, đăng ký tạm tàu cá “3 không” (không đăng ký, đăng kiểm và không giấy phép khai thác thủy sản), tuy nhiên số lượng tàu cá này cứ phát sinh do các địa phương quản lý chưa chặt chẽ. Ngoài ra, toàn tỉnh còn gần 200 tàu “3 không” chưa được cấp giấy chứng nhận đăng ký tạm tời, do gặp nhiều vướng mắc.
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Các dự án giao thông ở Đức Linh sẽ được đầu tư trong giai đoạn 2026 – 2030