Theo dõi trên

Các xã, phường lập đường dây nóng hỗ trợ F1, F0 cách ly tại nhà

13/11/2021, 18:39

BTO- Đó là chỉ đạo của Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Minh trong buổi tập huấn triển khai phương án thí điểm F0 tại nhà do UBND TP Phan Thiết tổ chức vào chiều 13/11.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Minh phát biểu tại buổi tập huấn.

Theo đó, sẽ áp dụng thí điểm quản lý người nhiễm Covid-19 với mức độ nhẹ và không triệu chứng tại nhà trên phạm vi toàn thành phố. Có đủ điều kiện về cơ sở vật chất (nhà ở, vật dụng...) và đồng ý cam kết thực hiện điều trị tại nhà. Thời gian thí điểm là 3 tháng kể từ ngày ký, ban hành phương án. Tùy vào hiệu quả công tác thí điểm, căn cứ tình hình thực tế và diễn biến dịch bệnh, sẽ tiến hành điều chỉnh, bổ sung, hoàn thiện phương án. Nhiệm vụ trạm y tế xã, phường là cơ sở quản lý người nhiễm Covid-19 tại nhà.

Được biết, trong đợt dịch này tính đến sáng 13/11, toàn thành phố ghi nhận 3.519 ca nhiễm Covid-19, trong đó có 2.012 ca khỏi bệnh, 1.486 ca đang được điều trị và 21 ca tử vong.

Tại buổi tập huấn, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Minh yêu cầu UBND TP. Phan Thiết quyết liệt truy vết các ổ dịch, cố gắng kiểm soát dịch bệnh 1 -2 tuần tới. Kiểm soát chặt người từ vùng đỏ sang các vùng khác, đặc biệt tại vùng phong tỏa cứng. Đẩy mạnh tuyên truyền trong cộng đồng dân cư, xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm về phòng, chống dịch. Khi thực hiện phương án cách ly F1, F0 tại nhà, các đơn vị xã, phường lập đường dây nóng để hỗ trợ người dân về vấn đề chăm sóc sức khỏe, cung ứng lương thực - thực phẩm. Đồng thời, ưu tiên hỗ trợ vắc xin cho Phan Thiết.

Trang Minh



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Các xã, phường lập đường dây nóng hỗ trợ F1, F0 cách ly tại nhà