Theo dõi trên

Campuchia bác bỏ cáo buộc về căn cứ của Trung Quốc tại quân cảng Ream

14/10/2021, 10:50

Ngày 13/10, Người phát ngôn Chính phủ Campuchia đã lên tiếng bác bỏ cáo buộc của phía Mỹ về việc Trung Quốc đang tiếp tục xây dựng các cơ sở tại căn cứ Hải quân Ream, nằm ở phía Tây Nam Campuchia.

Người phát ngôn Chính phủ Campuchia Phay Siphan cho rằng, cáo buộc của Mỹ là vô căn cứ. Ông cho biết Campuchia hoàn toàn có khả năng tự phát triển quân cảng Ream và sẽ không cho phép bất kỳ quốc gia nước ngoài nào đặt căn cứ quân sự trên lãnh thổ chủ quyền của mình. Ông Phay Siphan cũng khẳng định, hoan nghênh bất kỳ quốc gia nào viện trợ, giúp đỡ Campuchia phát triển xây dựng Căn cứ Hải quân Ream, kể cả Mỹ và Trung Quốc.

Người phát ngôn Chính phủ Campuchia Phay Siphan

Phản ứng của Chính phủ Campuchia được đưa ra sau khi Đại sứ quán Mỹ tại Campuchia cho biết họ đã nhận được báo cáo về việc Trung Quốc vẫn tiếp tục xây dựng các cơ sở tại Căn cứ Hải quân Ream trong những ngày gần đây. Phía Mỹ bày tỏ lo ngại về vai trò của quân đội Trung Quốc và mục đích sử dụng quân cảng Ream khi cho rằng bất kỳ sự hiện diện quân sự nào của nước ngoài tại Ream sẽ đi ngược lại với Hiến pháp Campuchia và làm suy yếu an ninh khu vực.

Văn Đỗ, Tâm Hiếu/VOV



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật

Bí thư Tỉnh ủy thăm, chúc mừng Đại lễ Phật đản năm 2024
BTO-Sáng nay (20/5), nhân dịp Đại lễ Phật đản năm 2024 (Phật lịch 2568), Đoàn công tác tỉnh do đồng chí Nguyễn Hoài Anh – Ủy viên dự khuyết Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh làm Trưởng đoàn đã đến thăm, chúc mừng các chức sắc, chức việc thuộc Ban Trị sự Giáo hội Phật giáo Việt Nam tỉnh.
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Campuchia bác bỏ cáo buộc về căn cứ của Trung Quốc tại quân cảng Ream