Theo dõi trên

Campuchia ghi nhận 4 ca đầu tiên nhiễm biến thể JN.1 gây bệnh Covid-19

29/12/2023, 21:02

Bộ Y tế Campuchia cho biết, nước này đã phát hiện 4 trường hợp đầu tiên nhiễm biến thể mới JN.1 của virus gây bệnh Covid-19.

Theo kết quả xét nghiệm của bệnh viện Pasteur Campuchia ngày 28/12, có 4 bệnh nhân bị nhiễm biến thể mới JN.1 của Covid-19. Hiện nay, cả 4 bệnh nhân đều đã được điều trị và đang được cách ly tại nhà.

screenshot_1703858576.png

Ảnh minh họa: Bộ Y tế Campuchia

Cùng với đó, Bộ Y tế Campuchia cũng ghi nhận nhiều trường hợp mắc Covid-19 bằng phương pháp xét nghiệm nhanh tại các trung tâm y tế và bệnh viện. Bộ Y tế Campuchia kêu gọi mọi người dân cần đề cao cảnh giác và thực hiện nghiêm các biện pháp phòng chống dịch bệnh Covid-19.

Trong thời gian qua, SARS-CoV-2 liên tục biến đổi tạo ra các biến thể mới, mới nhất là biến thể JN.1. Theo phân loại của Tổ chức Y tế Thế giới (WHO), JN.1 thuộc nhóm biến thể cần quan tâm, là biến thể phụ nhánh BA.2.86 của Omicron. Số mắc Covid-19 nói riêng và các bệnh đường hô hấp khác nói chung được dự báo sẽ gia tăng trong thời gian tới, nhất là ở các quốc gia đang vào mùa đông, có thể làm gia tăng các trường hợp phải nhập viện.

H LAN (TỔNG HỢP)


(0) Bình luận
Bài liên quan
Italy, Pháp và Tây Ban Nha phủ nhận tham gia liên minh an ninh tại Biển Đỏ
Italy, Pháp và Tây Ban Nha mới đây đã phủ nhận việc tham gia liên minh an ninh do Mỹ dẫn đầu ở Biển Đỏ, đồng thời khẳng định cam kết hoạt động dưới sự chỉ huy của các tổ chức quốc tế như Liên hợp quốc (LHQ), Tổ chức Hiệp ước Bắc Đại Tây Dương (NATO) hay Liên minh châu Âu (EU).
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Campuchia ghi nhận 4 ca đầu tiên nhiễm biến thể JN.1 gây bệnh Covid-19