Theo dõi trên

Cần bổ sung thêm 40 máy chạy thận nhân tạo

08/06/2020, 09:30

BT- “Tháo gỡ khó khăn mua sắm và thực hiện dịch vụ kỹ thuật thận nhân tạo” là chuyên đề của Sở Y tế tổ chức họp trực tuyến với các bệnh viện và trung tâm y tế tuyến huyện vào chiều 4/6.

                
      
         Sở Y tế tổ chức họp trực tuyến với các bệnh viện và trung tâm y tế    tuyến huyện.

Theo Phòng Nghiệp vụ y, toàn tỉnh có 433 bệnh nhân có bệnh lý thận và các bệnh lý khác cần sử dụng dịch vụ chạy thận nhân tạo. Trong khi đó, chỉ có 44 máy chạy thận nhân tạo chủ yếu từ nguồn xã hội hóa tại 4 bệnh viện đa khoa tuyến tỉnh và 3 trung tâm y tế tuyến huyện. Như vậy, số máy này chỉ đáp ứng khoảng 56% (tương ứng 244 bệnh) trong tổng số bệnh trên. Số bệnh nhân còn lại phải đến Bệnh viện đa khoa An Phước, Tâm Phúc, các bệnh viện khác tại TP. Hồ Chí Minh. Bên cạnh đó, các đơn vị hiện đang gặp khó khăn. Cụ thể, máy đã sử dụng hơn 10 năm, thỉnh thoảng hư hỏng, không có nguồn tiền đầu tư máy. Số lượng máy chạy thận nhân tạo cần bổ sung là 40 máy. Bác sĩ không đủ đáp ứng cho thời gian dài.

Ông Đặng Thức Anh Vũ - Phó Giám đốc Sở Y tế đề nghị các đơn vị rà soát lại cơ sở vật chất, nguồn nhân lực. Từ đó xây dựng kế hoạch cụ thể và phối hợp với Sở Y tế để từng bước tháo gỡ. Những đơn vị đang thực hiện xã hội hóa máy chạy thận nhân tạo, thì có thể mở rộng thêm máy với hình thức liên kết…

Trang Minh



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Cần bổ sung thêm 40 máy chạy thận nhân tạo