Theo dõi trên

Cần bổ sung vào quy hoạch lưới điện trong năm 2023

21/11/2022, 05:46

Một số hộ dân ở xã Đa Kai, Đức Linh phản ánh: Hiện nay có 40 hộ dân ở thôn 8, xã Đa Kai sử dụng điện sinh hoạt từ đường dây điện của Công ty Điện lực Đồng Nai, nên giá điện cao và các hộ dân tự dựng trụ điện không đảm bảo an toàn. Đề nghị các ngành chức năng huyện khảo sát, bổ sung vào quy hoạch lưới điện của huyện để phục vụ điện sản xuất, thắp sáng cho nhân dân.

Qua tìm hiểu chúng tôi được biết: Tại khu vực tổ 3B, thôn 8, xã Đa Kai, Đức Linh có 10 hộ dân đang sinh sống, làm nhà ở trên đất nông nghiệp, đất trồng cây lâu năm, chưa được quy hoạch khu dân cư. Các hộ dân đến đây làm nhà ở là do tự phát, chưa được chính quyền địa phương cấp phép khi xây dựng nhà ở và đang mua điện sau điện kế của các hộ dân tại xã Phú Bình, huyện Tân Phú, Đồng Nai. Nhiều hộ câu điện phụ trên cùng một đường dây làm cho sản lượng điện tiêu thụ cao, dẫn đến giá điện tăng do đơn giá bậc thang. Tại tổ 1, thôn 8, xã Đa Kai có 15 hộ dân đã tự dựng trụ tre kéo điện vào nhà sử dụng, không đảm bảo an toàn lưới điện. Đối với 8 hộ dân đấu nối sử dụng điện từ trụ A11 thuộc trạm Đa Kai 7, đảm bảo an toàn trong vận hành, vì đường dây được kéo trên các trụ sắt, trụ bê tông tự đúc chắc chắn, đỡ bằng sứ ống chì hạ thế. Đường dây từ vị trí đặt công tơ đến nhà khách hàng sử dụng điện là phần sau điện kế, thuộc tài sản của khách hàng. Hiện tại Điện lực Đức Linh đã phối hợp với khách hàng kiểm tra, xử lý các điểm tiếp xúc, mối nối điện, đảm bảo các yêu cầu kỹ thuật và an toàn trong quá trình vận hành.

Để có cơ sở đầu tư lưới điện cho các hộ dân ở thôn 8, xã Đa Kai, UBND huyện đã chỉ đạo các ngành chức năng huyện kiểm tra, bổ sung, xác nhận phù hợp với quy hoạch sử dụng đất, quy hoạch xây dựng của địa phương. Qua đó Điện lực Đức Linh sẽ kiến nghị Công ty Điện lực Bình Thuận bổ sung vào kế hoạch đầu tư lưới điện trong năm 2023.

KHÁNH HUYỀN


(0) Bình luận
Bài liên quan
Diễn biến HIV/AIDS vẫn còn phức tạp
Số người nhiễm HIV trong nhóm nam quan hệ tình dục đồng giới (MSM) có chiều hướng gia tăng. Người nhiễm bệnh này chủ yếu ở độ tuổi trẻ, đặc biệt là công nhân các khu công nghiệp và học sinh, sinh viên.
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Cần bổ sung vào quy hoạch lưới điện trong năm 2023