Theo dõi trên

"Cản trở" lực lượng dọn vệ sinh ở Làng Chài Mũi Né

24/06/2023, 18:03

BTO-Người buôn bán hải sản ở Làng Chài Mũi Né lớn tiếng gây cản trở lực lượng chức năng của UBND phường Mũi Né, khi dọn vệ sinh ở đây sau khi du khách phản ánh qua mạng xã hội “tẩy chay” Làng Chài vì mất vệ sinh.

1234

Sáng 24/6, một ngày sau khi du khách phản ánh lên mạng xã hội “tẩy chay” Làng Chài Mũi Né vì mất vệ sinh, UBND phường Mũi Né, TP. Phan Thiết huy động lực lượng dọn vệ sinh nơi đây theo kế hoạch. Trong đó, có cả lãnh đạo phường, công an, quân sự… tham gia.

Khi lực lượng đến Làng Chài, một số người buôn bán hải sản ở đây phản ứng không chịu di dời, tháo dỡ mái che, chòi tạm cũng như vật dụng đựng hải sản. Trước đó, UBND phường đã ra thông báo yêu cầu những người này tự di dời, tháo dỡ trả lại hiện trạng ban đầu, trước ngày 22/6. Sau thời gian này nếu không chấp hành, UBND phường sẽ ra quân tháo dỡ.

img_4369.jpg
Người dân  không chấp hành di dời phản đối lực lượng chức năng của phường.

Nhiều người lớn tiếng cho rằng, chính quyền địa phương không quan tâm nên mới không cho buôn bán ở Làng Chài... Rồi so kè người này được ngồi bán người kia không được; rác ở đây là do biển đưa vào chứ không phải người dân… Họ viện đủ lý do để không chấp hành, mặc dù lãnh đạo địa phương cố gắng giải thích.

Sự việc diễn ra ồn ào cả Làng Chài, nơi luôn có du khách đến tham quan, nên không thể "cưỡng chế" được người bán hải sản di dời để vệ sinh Làng Chài sạch sẽ...Điều này thể hiện thiếu văn minh ở Làng Chài và chưa có dấu hiệu giải quyết dứt điểm việc nhếch nhác mất mỹ quan ở đây, với nguy cơ tiếp tục xảy ra cân gian bán thiếu hải sản vẫn còn. 

Người buôn bán hải sản không chấp hành di dời, tháo dỡ... mặc dù UBND phường đã thông báo.

Chủ tịch UBND phường Mũi Né Bùi Ngọc Lâm tỏ ra lo ngại, vì Làng Chài bất ổn nhiều năm nay không chỉ vấn đề mất vệ sinh mà còn cân gian bán thiếu khi lực lượng chức năng của địa phương yếu, mỏng. Trong khi một bộ phận người dân ý thức chấp hành kỷ luật kém chỉ nghĩ đến lợi ích riêng không quan tâm đến lợi ích chung. “Chúng tôi mong thành phố hoặc tỉnh hỗ trợ với phường giải quyết vấn đề này, nếu để một mình phường thì không làm nổi…”, ông Bùi Ngọc Lâm trăn trở.

NINH CHINH


(21) Bình luận
Bài liên quan
Mũi Né: Quyết tâm “làm sạch” Làng chài
Sáng 7/2, UBND phường Mũi Né đã ra quân tháo gỡ toàn bộ các lều, quán tự phát và làm vệ sinh sạch khu vực ven bờ đoạn Làng chài, Mũi Né.
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
"Cản trở" lực lượng dọn vệ sinh ở Làng Chài Mũi Né