Theo dõi trên

Cảnh báo gia tăng trộm cắp mùa Word Cup

17/11/2022, 05:35

Năm nay, giải bóng đá lớn nhất hành tinh – Word Cup diễn ra vào thời điểm cuối năm. Theo dự báo, tháng cận tết cũng là lúc mà tội phạm trộm cắp, cướp giật tài sản sẽ gia tăng hoạt động…

Khuya ngày 20/11, giải vô địch bóng đá thế giới (Word Cup năm 2022) sẽ chính thức khởi tranh. Giải sẽ diễn ra trong suốt 1 tháng. Với người yêu môn thể thao vua, họ đang đếm từng ngày, từng giờ để được xem những trận tranh tài hấp dẫn trên sân cỏ qua màn ảnh nhỏ. Bên cạnh niềm vui, cũng có một thực trạng đáng lo, bởi khi Word Cup diễn ra, không ít người vì mải mê xem đá bóng mà chủ quan, thiếu cảnh giác trong việc trông coi, bảo vệ tài sản. Nhiều gia đình xem bóng đá rồi ngủ quên, không khóa cửa chính, cửa sổ không cài chốt, điều này đồng nghĩa với việc mở ra cơ hội cho tội phạm trộm cắp hoành hành. Hậu quả là tiền bạc, điện thoại, xe máy… chỉ trong nháy mắt đã không cánh mà bay.

new-folder.00_01_29_04.still001.bmp.jpg
Đối tượng Đinh Trường Giang (SN 1998, trú tại phường Đức Long, TP. Phan Thiết) vừa bị Công an phường Phú Tài bắt giữ về hành vi trộm cắp xe máy. 

Đối tượng thực hiện hành vi trộm cắp phần lớn là nam thanh niên không có việc làm ổn định, lười lao động nhưng thích hưởng thụ, đối tượng nghiện ma túy, nghiện game. Bên cạnh, nhiều người vì thua cá độ bóng đá dẫn tới nợ nần cũng sẵn sàng thực hiện các hành vi trộm cắp để trả nợ và tiếp tục cá độ. Theo thống kê, 9 tháng năm 2022, toàn tỉnh xảy ra 127 vụ trộm cắp tài sản. Điều đáng quan tâm, trong khi tình hình trộm cắp trong 6 tháng đầu năm nay được kéo giảm thì thời gian gần đây, loại tội phạm này có xu hướng gia tăng hoạt động trở lại. Được biết, chỉ trong quý III/2022, toàn tỉnh xảy ra 60 vụ trộm, gần bằng số vụ trộm của cả quý I và II/2022 cộng lại.

Ngày 15/11, công an cấp huyện đến xã trong toàn tỉnh đã đồng loạt ra quân tấn công trấn áp các loại tội phạm (trong đó có tội phạm trộm cắp tài sản) để bảo đảm an ninh trật tự, bảo vệ Tết Nguyên đán Quý Mão 2023. Đợt ra quân này, công an sẽ chủ động triển khai đồng bộ nhiều biện pháp, giải pháp nhằm tạo môi trường an toàn, lành mạnh, để nhân dân vui xuân đón tết bình an. Song, bên cạnh nỗ lực của các lực lượng chức năng, để tránh trở thành nạn nhân của tội phạm trộm cắp, cướp giật người dân cần nêu cao ý thức cảnh giác trong việc tự bảo quản tài sản của chính mình.

Theo khuyến cáo của cơ quan công an, người dân phải cất giữ tài sản cẩn thận, khi đi ra khỏi nhà hoặc trước khi đi ngủ phải khóa cửa lại; không nên để xe ngoài sân mà phải đem xe vào nhà, không để chìa khóa trên xe. Thường xuyên kiểm tra thay thế tất cả các khóa không đảm bảo. Tài sản sử dụng phải để ở vị trí an toàn, không để tiền, vàng với số lượng lớn trong nhà, trong cốp xe. Chính quyền cũng khuyến khích nhân dân lắp đặt hệ thống điện chiếu sáng vào ban đêm, trang bị camera giám sát, chuông báo động chống trộm…

LÊ PHÚC


(0) Bình luận
Bài liên quan
Đối tượng chuyên trộm vặt ở Tánh Linh sa lưới
BTO - Đối tượng Nguyễn Duy Phương (SN 1994, ngụ khu phố Lạc Hoá 2, thị trấn Lạc Tánh, Tánh Linh) vừa bị Công an xã Đức Thuận (Tánh Linh) bắt giữ sau khi liên tiếp thực hiện các vụ trộm cắp tài sản trên địa bàn.
Nổi bật
Phát huy truyền thống lịch sử hào hùng, vững bước xây dựng quê hương
Trong không khí hào hùng của những ngày tháng tư lịch sử, mỗi người dân Bình Thuận lại bồi hồi nhớ về thời khắc thiêng liêng của 49 năm trước, đó là Ngày giải phóng quê hương (19/4/1975) và Ngày giải phóng hoàn toàn miền Nam, thống nhất đất nước (30/4/1975). Gần nửa thế kỷ sau khúc ca khải hoàn, vượt qua bao khó khăn, thách thức, Đảng bộ, chính quyền, quân và dân Bình Thuận đã và đang nỗ lực xây dựng quê hương, những đổi thay hôm nay mang dấu ấn thật đáng tự hào.
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Cảnh báo gia tăng trộm cắp mùa Word Cup