Theo dõi trên

Cảnh báo phương thức mới lưu hành các chất ma túy

20/05/2024, 15:37

BTO-Thời gian vừa qua đã xuất hiện phương thức lưu hành chất ma tuý bằng hình thức đội lốt thực phẩm, đồ ăn vặt, đồ uống, thuốc lá điện tử… Công an tỉnh đã phát hiện các sản phẩm có chứa chất ma túy đang lưu hành trên địa bàn tỉnh.

Cụ thể lực lượng chức năng đã phát hiện 2 loại bột hòa tan nước giải khát nghi có chứa chất ma túy. Bằng phương pháp giám định các mẫu vật xác định chất bột này có chứa thành phần là chất Methamphetamine, MDMA, Ketamin…




Hình ảnh các mẫu vật lực lượng chức năng thu giữ bên trong có chứa ma túy

Hình dạng cụ thể của hai loại chất bột trên đều được đóng gói với kích thước 6x9 cm, vỏ màu đỏ, có in hình con ngựa và có chữ “F3” hoặc “S F”. Đặc điểm chung của hai loại ma tuý trên đều ở dạng bột, được đóng gói nguỵ trang dưới dạng các gói bột hòa tan với nhiều màu sắc khác nhau, chỉ cần hoà tan với nước hoặc các loại nước giải khát khác là có thể sử dụng, khiến cơ quan chức năng rất khó phát hiện và phân biệt so với các loại nước giải khát thông thường. Khi sử dụng loại ma túy này cũng tương tự như sử dụng thuốc lắc, Ketamin làm cho đối tượng sử dụng hưng phấn, kích động mạnh dẫn đến rối loạn tâm thần, loạn nhịp tim, suy hô hấp… thậm chí dẫn đến tử vong.

Đây là một hình thức, thủ đoạn mới của tội phạm về ma tuý, dự báo trong thời gian tới tình hình tội phạm về ma tuý đội lốt thực phẩm, đồ ăn vặt, đồ uống, thuốc lá điện tử… có nguy cơ tiềm ẩn diễn biến phức tạp. Công an tỉnh thông báo đến toàn thể nhân dân được biết. Từ phương thức, thủ đoạn trên, Công an tỉnh Bình Thuận đề nghị người dân nêu cao tinh thần cảnh giác, thường xuyên cập nhật, theo dõi các thông tin tuyên truyền về tác hại của ma túy (đặc biệt là các loại ma túy mới); phương thức, thủ đoạn hoạt động của tội phạm về ma túy để nhận biết, phòng ngừa, tránh các nguy cơ, rủi ro liên quan đến ma túy đối với bản thân, gia đình và xã hội.

VĂN HOÀN


(0) Bình luận
Bài liên quan
Cabin xe tải bẹp dúm sau cú tông xe phía trước trên cao tốc
BTO-Cabin xe tải đông lạnh bẹp dúm sau cú tông vào đuôi xe tải phía trước trên cao tốc Vĩnh Hảo - Phan Thiết, tài xế bị kẹt bên trong nên người đi đường phải dùng xà ben mới nạy phá được cabin để đưa tài xế ra ngoài...
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Cảnh báo phương thức mới lưu hành các chất ma túy