Theo dõi trên

Cảnh báo thủ đoạn lừa đảo giao hàng qua xe khách

04/10/2023, 15:54

BTO-Vừa qua, một số tài xế trên địa bàn huyện Bắc Bình bị lừa đảo chiếm đoạt tiền bằng hình thức nhờ vận chuyển hàng hóa qua xe khách.

Anh Th, nhà xe U H cho biết: có 1 thanh niên biết nhà xe của anh ở bến xe tại Nha Trang nhờ chuyển 1 thùng hàng đi đến thành phố Phan Thiết. Anh Th nhìn qua thùng xốp được quấn băng keo trắng cẩn thận và hỏi gởi đồ gì đó, thì đối tượng nói là hải sản gởi cho người quen là cán bộ công an vừa mới chuyển công tác về Phan Thiết.

Anh Th cẩn thận gọi cho người nhận nơi mà nhà xe chuẩn bị xuất bến đi đến. Và đối tượng đó xác nhận là người nhận hàng, nhờ nhà xe ứng trước khoản tiền hàng cho người gửi, khi nhận hàng sẽ thanh toán đủ cả tiền cước vận chuyển với tổng số tiền là 2.650.000 đồng.

Tuy nhiên khi xe về đến thành phố Phan Thiết, Anh Th liên lạc số điện thoại người nhận hàng thì không liên lạc được. Kiểm tra thùng xốp thì thấy phía trong chứa toàn đá lạnh.

Cùng thời điểm trên, 1 bác tài xe 16 chỗ cũng bị 1 nhóm lừa đảo có từ 2 đối tượng trở lên, sử dụng sim rác gọi điện thoại đến nhà xe nói cần gửi thùng hàng tới địa phương mà nhà xe đi đến.

Tiếp đến, đối tượng khác sử dụng số sim rác khác tự xưng là người sẽ nhận hàng, nhờ nhà xe ứng trước 1.500.000 đồng cho người gửi, khi nhận hàng sẽ thanh toán đủ cả tiền cước vận chuyển.

Ngay sau khi nhà xe đưa tiền hoặc chuyển khoản, đối tượng sẽ lập tức chiếm đoạt, đồng thời cắt liên lạc với nhà xe.

Đây là bài học cảnh giác chung cho mọi người dân trong mối quan hệ xã hội, làm ăn với những người chưa từng quen biết.

TƯƠNG LAI


(0) Bình luận
Bài liên quan
Hàm Thuận Nam: Chuyển biến tích cực trong đảm bảo an toàn giao thông
Nhìn lại công tác đảm bảo trật tự an toàn giao thông (ATGT) thời gian qua cho thấy, Hàm Thuận Nam là huyện có kết quả chuyển biến rõ nhất, tai nạn giao thông (TNGT) giảm trên cả 3 mặt…
Nổi bật
Kỷ niệm 120 năm ngày sinh đồng chí Trần Phú – Tổng Bí thư đầu tiên của Đảng (1/5/1904 – 1/5/2024): Người chiến sĩ cộng sản kiên trung, hiến dâng trọn cuộc đời cho sự nghiệp cách mạng
Đồng chí Trần Phú – Tổng Bí thư đầu tiên của Đảng ta sinh ngày 1/5/1904 trong một gia đình nhà nho yêu nước tại thôn An Thổ, xã An Dân, huyện Tuy An, tỉnh Phú Yên. Dù đồng chí hy sinh khi tuổi đời còn rất trẻ, nhưng Đảng và Nhân dân ta luôn nhớ tới đồng chí, nhớ tới những đóng góp to lớn của đồng chí với sự nghiệp cách mạng, nhớ tới người Cộng sản bất khuất, kiên trung, người học trò xuất sắc của Chủ tịch Hồ Chí Minh, người con ưu tú của Đảng và Nhân dân.
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Cảnh báo thủ đoạn lừa đảo giao hàng qua xe khách