Theo dõi trên

Cảnh giác lừa đảo lợi dụng việc chuẩn hóa thông tin thuê bao

16/03/2023, 09:52

BTO - Theo yêu cầu CHUẨN HÓA THÔNG TIN THUÊ BAO của Bộ Thông tin và Truyền thông: Thuê bao di động phải thực hiện cập nhật lại thông tin thuê bao đúng với Cơ sở dữ liệu quốc gia về dân cư. Các trường hợp thuê bao không trùng với Cơ sở dữ liệu quốc gia về dân cư sẽ bị chặn thông tin 1 chiều từ ngày 20/3/0223; nếu không cập nhật thông tin sẽ bị chặn 2 chiều sau 15 ngày kể từ thời điểm chặn 1 chiều; và sau 30 ngày tiếp theo, số thuê bao sẽ bị thu hồi.

Đây là chủ trương đúng đắn nhằm giảm thiểu và hạn chế tối đa tình trạng sử dụng tràn lan “sim rác”, “sim không chính chủ” một cách vô tội vạ của người dân; đặc biệt là việc sử dụng số thuê bao di động này của tội phạm sử dụng công nghệ cao để thực hiện các hành vi phạm tội.  Tuy nhiên, thời gian gần đây trên địa bàn tỉnh Bình Thuận đã xuất hiện tình trạng tội phạm sử dụng công nghệ cao lợi dụng vấn đề nêu trên để thực hiện các cuộc gọi lừa đảo đến người dân với các nội dung như: “Phải phối hợp để đối soát thông tin nếu không sẽ bị khóa sim 2 chiều”, “Nếu không hợp tác thì sẽ bị mời lên làm việc tại trụ sở của công an." Công an tỉnh Bình Thuận khuyến cáo:
1. Người dân khi nhận được cuộc gọi với nội dung tương tự như đã nêu trên cần bình tĩnh và tắt máy, không cần tiếp tục đối thoại với bọn tội phạm.
2. Việc CHUẨN HÓA THÔNG TIN THUÊ BAO theo yêu cầu của Bộ Thông tin và Truyền thông là đúng đắn, người dân có thể thực hiện việc chuẩn hóa thông tin thuê của mạng di động của mình đang sử dụng theo hướng dẫn ở những đường dẫn cụ thể như sau:
- Thuê bao mạng Viettel: https://vietteltelecom.vn/tin-...
- Thuê bao mạng Vinaphone: https://vnpt.com.vn/tu-van/vin...
- Thuê bao mạng Mobifone: https://www.mobifone.vn/tin-tu...

T.S


(0) Bình luận
Bài liên quan
Vinaphone tất bật hoàn thiện thông tin thuê bao di động, loại bỏ sim rác
BTO- Nghị định số 49/2017/NĐ-CP nhằm thắt chặt quản lý thuê bao di động trả trước, loại bỏ tình trạng sim rác, sim ảo, sim thuê bao kích hoạt sẵn…trên thị trường viễn thông.  Đồng thờisửa đổi, bổ sung một số quy định về quản lý thuê bao di động để khắc phục các kẽ hở pháp lý, tăng tính hiệu quả và khả thi trong công tác quản lý thông tin thuê bao.
Nổi bật
Tập trung những điểm nóng để giải quyết thiếu nước sạch cho dân
BTO-Chiều 23/4, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Hồng Hải chủ trì buổi họp nghe báo cáo đề xuất giải quyết việc thiếu nước sinh hoạt trên địa bàn tỉnh. Tham dự cuộc họp tại đầu cầu UBND tỉnh có lãnh đạo các sở, ngành liên quan và được kết nối trực tuyến với các huyện, thị xã, thành phố trong tỉnh.
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Cảnh giác lừa đảo lợi dụng việc chuẩn hóa thông tin thuê bao