Theo dõi trên

Cảnh giác tội phạm trộm cắp dưới vỏ bọc phun xăm dạo

30/11/2023, 05:36

Việc Công an tỉnh Tây Ninh bắt đối tượng Tôn Nữ Huy Phương để điều tra tội trộm cắp tài sản cho thấy hoạt động của loại tội phạm này rất nguy hiểm. Do đó, Công an huyện Tánh Linh đã có thông báo phương thức, thủ đoạn của đối tượng cũng như tội phạm trộm cắp để nhân dân cảnh giác, phòng ngừa...

Theo thông báo của Công an huyện Tánh Linh, đối tượng Tôn Nữ Huy Phương còn dùng một giấy tờ giả với tên Nguyễn Thị Thanh Thủy (SN 1974, cư trú xã Tân Hiệp, huyện Hóc Môn, thành phố Hồ Chí Minh) để hành nghề phun xăm và tiêm Filler lưu động (dạo), nhằm mục đích chiếm đoạt tài sản của người khác trên địa bàn cả nước. Y thường lui tới các quán cà phê hát với nhau và những tiệm uốn tóc trên địa bàn các tỉnh, thành phố để tiếp xúc với những phụ nữ độ tuổi trung niên có nhu cầu làm đẹp như phun xăm, nâng mũi, bơm môi, làm căng da mặt...

lua-1-1700628897459292459142.jpg
Đối tượng Tôn Nữ Huy Phương còn gọi Nguyễn Thị Thanh Thủy.

Đối tượng tự giới thiệu bản thân có kinh nghiệm và chứng chỉ hành nghề thẩm mỹ, tiêm chất Filler và cấy tế bào xóa nếp nhăn vào các bộ phận cơ thể để làm căng theo ý muốn, với số tiền mỗi lần tiêm từ 1 triệu đồng đến vài triệu đồng. Địa điểm tổ chức tiêm là tại nhà riêng của người bị hại hoặc khách sạn, nhà nghỉ do hai bên tự thỏa thuận, lựa chọn. Trước khi tiến hành tiêm Filler hoặc cấy tế bào, bị can Phương sẽ cho bị hại uống từ 4 đến 6 viên thuốc các loại (trong đó có thuốc ngủ). Lợi dụng lúc bị hại chìm vào giấc ngủ, đối tượng sẽ thực hiện hành vi chiếm đoạt tài sản như tiền, vàng, điện thoại di động; sau đó tắt máy, cắt liên lạc.

Nhằm làm rõ các vụ việc liên quan và ngăn chặn nạn trộm cắp với thủ đoạn tương tự, Công an huyện Tánh Linh yêu cầu Công an các xã, thị trấn Lạc Tánh tiến hành rà soát các vụ việc có liên quan. Đồng thời, phối hợp đơn vị liên quan, bộ phận văn hóa – xã hội tại địa phương tổ chức thông báo phương thức, thủ đoạn cho người dân trên địa bàn biết để phòng ngừa, nâng cao cảnh giác, kịp thời phát hiện và tố giác tội phạm.

LÊ PHÚC


(1) Bình luận
Bài liên quan
Trộm cắp điện là hành vi vi phạm pháp luật và có thể bị truy cứu trách nhiệm hình sự
Trộm cắp điện là hành vi lấy điện trái phép không qua công tơ hoặc tác động lên công tơ làm sai lệch chỉ số đo đếm và các thiết bị điện khác có liên quan đến đo đếm điện, bị nghiêm cấm trong Luật Điện lực.
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Cảnh giác tội phạm trộm cắp dưới vỏ bọc phun xăm dạo