Theo dõi trên

Cảnh giác với các luận điệu xuyên tạc, chống phá cuộc bầu cử Đại biểu Quốc hội Khóa XV và đại biểu Hội HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021 - 2026

13/05/2021, 16:33

 BTO- Những ngày gần đây, trên trang mạng xã hội của các cá nhân, tổ chức phản động, chống đối, cơ hội chính trị, liên tục đăng tải những bài viết có thông tin sai lệch, xuyên tạc chống phá cuộc bầu cử Đại biểu Quốc hội Khóa XV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021 - 2026. Trước tình hình trên, Bộ Công an đã chỉ đạo Cục nghiệp vụ phối hợp cùng Công an các địa phương triển khai các biện pháp nghiệp vụ, đấu tranh bóc gỡ số đối tượng tham gia nhóm trên mạng xã hội hoạt động chống phá bầu cử, trong đó có 4 đối tượng tại tỉnh Bình Thuận.

Qua công tác điều tra đã xác định các đối tượng trên địa bàn tỉnh Bình Thuận có hoạt động câu kết với một số đối tượng ở các địa phương khác nhen nhóm âm mưu chống phá bầu cử tại địa phương. Lãnh đạo Công an tỉnh đã chỉ đạo các đơn vị nghiệp vụ triệu tập đấu tranh với số đối tượng trên. Quá trình đấu tranh, khai thác đã làm rõ mục đích, ý đồ thành lập các nhóm kín, các hoạt động chống đối của các đối tượng. Trong đó có đối tượng NQH, trú tại huyện Hàm Thuận Bắc. Lợi dụng mạng xã hội facebook, ứng dụng Messenger, H đã móc nối, liên kết với số đối tượng chống đối tại địa phương hình thành 2 nhóm kín để thảo luận, trao đổi liên quan đến hoạt động bầu cử, phát động phong trào tự ứng cử, trong đó H dự kiến tự ứng cử đại biểu Quốc hội và đối tượng T, trú tại huyện Phú Quý làm hồ sơ đăng ký tự ứng cử đại biểu Hội đồng nhân dân tỉnh. Thông qua mạng xã hội đối tượng H còn thường xuyên đăng tải các bài viết về các vụ việc nóng liên quan người Chăm, những tranh chấp, mâu thuẫn giữa người Chăm với chính quyền; thu thập thông tin viết bài cung cấp cho Đài BBC, RFA,.. nhằm tuyên truyền, xuyên tạc chống phá Việt Nam; bình luận, chia sẻ tin, tình hình những vấn đề “nóng” được dư luận quan tâm như tệ nạn tham nhũng, tiêu cực, môi trường, thu hồi đất triển khai dự án… Ngoài ra còn thu thập tin, viết bài, chia sẻ, bình luận trái chiều trên facebook cá nhân gây hoang mang dư luận, kích động tư tưởng tiêu cực, chống đối.

Có thể thấy, mục đích chiêu trò “tự ứng cử” của các đối tượng nêu trên ngoài việc đánh bóng tên tuổi cá nhân còn nhằm phá hoại cuộc bầu cử. Những thông tin được các đối tượng xấu đưa ra đã trở thành cái cớ cho các thế lực thù địch bên ngoài xuyên tạc, thổi phồng, vu khống, công kích công tác bầu cử của Việt Nam.

 Do vậy, để cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu Hội đồng nhân dân các cấp nhiệm kỳ 2021-2026 đạt kết quả tốt, thì ngay lúc này, việc nâng cao cảnh giác, nhận diện và chủ động đấu tranh, kịp thời phản bác những quan điểm, luận điệu sai trái của các thế lực phản động, làm thất bại những thủ đoạn xuyên tạc, gây rối, bôi nhọ, phá hoại của các thế lực thù địch và các phần tử bất mãn, cơ hội chính trị, là điều rất cần thiết và quan trọng. Mỗi người cần nâng cao khả năng “tự đề kháng”, tự bảo vệ chính mình và có trách nhiệm, thái độ rõ ràng, chuẩn mực, góp phần tích cực cho thành công của cuộc bầu cử vào ngày 23/5 tới, để ngày bầu cử là ngày hội lớn của toàn dân.

Thiên Vân



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Cảnh giác với các luận điệu xuyên tạc, chống phá cuộc bầu cử Đại biểu Quốc hội Khóa XV và đại biểu Hội HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021 - 2026