Theo dõi trên

Cao tốc Dầu Giây - Phan Thiết bắt đầu trải thảm nhựa, dự kiến hoàn thành năm 2022

14/07/2021, 17:39

Đường cao tốc Dầu Giây - Phan Thiết một số đoạn qua qua huyện Xuân Lộc (Đồng Nai) đã tiến hành rải đá dăm và tráng nhựa. Theo kế hoạch đường cao tốc dài gần 100 km từ Dầu Giây (Đồng Nai) đến Phan Thiết (Bình Thuận) sẽ hoàn thành vào năm 2022.

Cao tốc Dầu Giây - Phan Thiết đoạn qua Xuân Lộc (Đồng Nai) đang dần hình thành.  Ảnh: Hoàng Hải

Theo báo cáo tiến độ mới nhất của Ban Quản lý dự án Thăng Long (thuộc Bộ Giao thông Vận tải), đến cuối tháng 6-2021, tỉnh Bình Thuận và Đồng Nai đã bàn giao mặt bằng cho dự án đạt 99,7%.

Trên công trường đang có 69 mũi thi công ở 4 gói thầu xây lắp, các gói thầu đều đảm bảo tiến độ, chỉ có một gói thầu dài 35,3 km thuộc địa phận tỉnh Đồng Nai chậm tiến độ do thiếu vật liệu.

Hiện nay, một số gói thầu đã tiến hành phần rải đá dăm và tiến hành tráng nhựa. Trong đó, gói thầu XL-03 đoạn qua huyện Xuân Lộc (Đồng Nai), nhà thầu đang rải đá dăm và tráng nhựa hiện đã thi công được hơn 2km.

Ông Nguyễn Hoàng Hải, Giám đốc Ban điều hành gói thầu XL-03 cho biết, dù nguồn vật liệu đất san lấp nền đường vẫn thiếu nhưng nhà thầu đang làm việc với chính quyền địa phương để có nguồn vật liệu phục vụ cho thi công.

Tại công trường công nhân và kỹ sư đều thực hiện nghiêm các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19 theo chỉ đạo và hướng dẫn của Chính phủ, khuyến cáo 5K của Bộ Y tế.

Dự án cao tốc Dầu Giây - Phan Thiết được khởi công vào tháng 9-2020. Dự án có chiều dài 99 km với tổng mức đầu tư là 12.577 tỉ đồng.

Tuyến cao tốc này được xây dựng theo tiêu chuẩn đường cao tốc loại A, vận tốc thiết kế 120km/giờ, giai đoạn 1 đầu tư 4 làn xe, giai đoạn 2 đầu tư 6 làn xe. Sau khi hoàn thành tuyến cao tốc này sẽ rút ngắn thời gian đi lại giữa TPHCM với Bình Thuận và các tỉnh miền Trung.

 

Theo KinhteSaigon



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Cao tốc Dầu Giây - Phan Thiết bắt đầu trải thảm nhựa, dự kiến hoàn thành năm 2022