Theo dõi trên

“Cầu” Suối Thị ngập sâu, người dân khiêng xe máy lội qua dòng nước

16/07/2021, 18:19

BTO- “Cầu” Suối Thị là cái tên được người dân xã Hàm Thạnh, huyện Hàm Thuận Nam quen gọi cho công trình bắc ngang qua con suối ở thôn Dân Thuận thuộc xã này. Tuy nhiên, nhìn vào đặc điểm thì nó giống ngầm cống tràn hơn, nằm lõm sâu so với mặt đường hai bên và có những cọc tiêu hai bên thành.

Nước vẫn còn dâng cao vào sáng 16/7

Chiều tối 15/7, mưa lớn, nước về dâng cao, có lúc cao khoảng 3 mét so với điểm thấp nhất, ngập tới ngọn chuối ven đường. Khoảng 22 giờ cùng ngày, một người đàn ông lội qua ngầm tràn để về nhà thì bị nước cuốn. Rất may, người này bám được vào một nhánh cây và được người dân phát hiện, gọi lực lượng công an xã đến cứu vào bờ an toàn. Tuy nhiên, mực nước dâng cao rất nguy hiểm, người dân bên kia bờ không thể đi qua được, một số người phải chọn đi đường vòng xa hơn.

Xe múc khơi thông dòng chảy.

Đến sáng 16/7, mực nước vẫn cao hơn nửa mét, một xe múc được dùng để cào múc các nhành cây, rác cuốn theo dòng chảy bị mắc tại các miệng cống của ngầm tràn để khơi thông dòng chảy. Nhiều xe máy cố chạy băng qua dòng nước nhưng bị ngập hơn nửa thân xe và chết máy. Nhiều người lao động buộc phải qua được bên kia bờ để cắt thanh long nên đã chọn cách 4 người đứng 2 bên cùng khiêng xe máy vượt qua dòng nước ngập quá đầu gối. Nhiều người dân bên kia bờ cũng cố tăng ga chạy qua nhưng đều bị tắt máy và phải dắt bộ vô bờ.

Xe máy ngập hơn nửa thân xe và bị chết máy khi cố chạy qua.
Nhiều người cùng khiêng xe máy vượt qua dòng chảy.

Anh Trần Ngọc Thành, người dân thôn Dân Thuận cho biết: “mong muốn lâu nay của bà con tại đây là có con đường, cầu bài bản để lưu thông hàng hóa, trẻ em đi học. Cũng đã xảy ra vài vụ bị nước cuốn nhưng may mắn cứu được. Mong muốn lớn nhất của bà con được nhà nước quan tâm để đường xá, cầu cống được thông thương”.

Cũng theo người dân, đây không phải là lần đầu tiên xảy ra tình trạng nước dâng cao và ảnh hưởng đến việc đi lại của người dân, chưa kể những nguy hiểm rình rập.

Mưa lớn ngập nhiều nhà dân ở Mương Mán

Khoảng 23 giờ, ngày 15/7, nhiều nhà dân sống dọc hai bên suối Thị, xã Mương Mán, huyện Hàm Thuận Nam hoảng hốt, vì bị nước từ thượng nguồn đổ về làm nhà cửa chìm trong nước.

Một người dân trong khu vực cho biết, nước dâng cao nhanh, bất ngờ trong đêm, ngập gần đến mái nhà nên nhiều người chỉ kịp leo lên nóc nhà ngồi, sau đó chờ lực lượng công an, quân sự, dân quân xã đến cứu hộ. Theo thông tin từ UBND xã Mương Mán, đến 16 giờ 30 ngày 16/7, nước vẫn chưa rút hết, có hộ nước còn ngập từ 1,5 - 2 mét.

Nguyên nhân ngập là do chiều và đêm ngày 15/7 trên địa bàn và thượng nguồn có mưa lớn, vì thế đến nửa đêm nước đổ về bất ngờ nên người dân không xoay xở kịp. May mắn không có thiệt hại về người. Còn tài sản, hoa màu, hiện UBND xã chưa thể thống kê thiệt hại sau vụ ngập nước bất ngờ.

DT-  Đình Thịnh



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
“Cầu” Suối Thị ngập sâu, người dân khiêng xe máy lội qua dòng nước