Theo dõi trên

Cây công viên ngã đổ do không giằng chống

04/12/2022, 05:04

Hơn 16 giờ chiều ngày 2/12/2022 một cơn mưa lớn bất ngờ, kéo dài kèm theo gió giật mạnh đã làm cho 2 cây xanh trong công viên Võ Văn Kiệt bật gốc ngã đổ.

Đây là những cây xanh được trồng hơn 6 năm nay, cây đang phát triển tốt, mỗi cây cao khoảng 8m -10m. Trong đó có 1 cây Dầu và 1 cây Sala. Đây cũng là một trong hàng chục cây Sala đến thời gian nở hoa rực rỡ bám chặt trên thân cây. Cánh hoa Sala có màu hồng và nâu đỏ xen kẽ với vân vàng hướng vào tâm hoa trông rất đẹp. Cây Sala công viên Võ văn Kiệt (Phú Thủy, Phan Thiết) còn có tên gọi khác như cây Ngọc Kỳ Lân, cây Đầu Lân hay cây Ưu Đam. Đây là loại cây có nguồn gốc từ Nam Mỹ. Có thể nói, mùa hoa Sala nở ở công viên cây xanh Võ văn Kiệt tạo nên điểm nhấn, thu hút nhiều người đến chiêm ngưỡng.

cay-xanh-do.jpg
Cây Sala ngã đổ
cay-do.jpg
Cây Dầu bật gốc (ảnh chụp lúc 7 giờ ngày 3/12/2022)

Nguyên nhân cây đổ là do mưa lớn kèm theo gió giật mạnh. Trong lúc đó cây Sala rễ không cắm sâu vào lòng đất, cây cao lá quá dày; hơn nữa gốc cây không được giằng chống như những cây khác trong công viên. Thiết nghĩ, đơn vị quản lý cây xanh công viên Võ Văn Kiệt cần có giải pháp giằng chống gốc cây và tỉa bớt cành để bảo đảm an toàn cho cây xanh công viên trong mùa mưa bão.

H. NHẬT


(0) Bình luận
Bài liên quan
Cần khắc phục hố sâu trên đường
Đèn tín hiệu xanh bật lên chiếc xe ô tô 5 chỗ màu đen từ từ lăn bánh. Phía sau xe ô tô là hai chiếc xe máy nối đuôi. Vì xe ô tô che lấp ổ gà trên đường Thủ Khoa Huân nên ông Lê Nam điều khiển chiếc xe máy chở phía sau 50 quả trứng vịt, bánh trước bị sụp xuống hố sâu làm cả sọt trứng đổ xuống đường, trứng bể khá nhiều.
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Cây công viên ngã đổ do không giằng chống