Theo dõi trên

Cháy phà ở Bangladesh: Ít nhất 37 người thiệt mạng và hàng trăm người bị thương

24/12/2021, 16:15

Ít nhất 37 người đã thiệt mạng và hàng trăm người bị thương sau khi chiếc phà MV Avijan-10 bốc cháy vào rạng sáng nay trên sông Sugandha.

Lực lượng cứu hộ cứu nạn Bangladesh cho biết, ít nhất 37 người đã thiệt mạng và hàng trăm người bị thương sau khi chiếc phà MV Avijan-10 bốc cháy vào rạng sáng nay trên sông Sugandha. Người thiệt mạng chủ yếu do hỏa hoạn, song cũng có một số trường hợp bị đuối nước sau khi nhảy xuống sông để bơi vào bờ.

Theo giới chức địa phương, khi bị hỏa hoạn, chiếc phà đang chở khoảng 800 hành khách từ Thủ đô Dhaka đến Barguna, cách đó gần 250 km về phía Nam. Công tác cứu hộ, cứu nạn đang được khẩn trương tiến hành; số người thương vong có thể sẽ tiếp tục tăng. Hiện chưa rõ nguyên nhân gây ra hỏa hoạn.

Phà là phương tiện giao thông hàng đầu, đặc biệt là khu vực phía Nam và Đông Bắc Bangladesh. Tuy nhiên, tai nạn phà cũng tương đối phổ biến, chủ yếu do tình trạng quá tải trên phà và các quy định lỏng lẻo ở quốc gia Nam Á này.

Trong tháng 4 năm nay, 25 người đã thiệt mạng sau khi một chiếc phà bị lật do va chạm với một tàu khác ở ngoại ô Thủ đô Dhaka./.

VOV


(0) Bình luận
Bài liên quan
Hội nghị quốc tế về Libya thống nhất tổ chức bầu cử tổng thống vào cuối tháng 12/2021
Hội nghị quốc tế về Libya đã diễn ra hôm qua (12/11) tại thủ đô Paris của Pháp. Trong tuyên bố chung đưa ra, các nước khẳng định ủng hộ cuộc bầu cử tổng thống Libya được tổ chức vào cuối tháng 12 tới, kêu gọi các lực lượng nước ngoài cũng như lính đánh thuê rút khỏi quốc gia Bắc Phi này.
Nổi bật
Phó Chủ tịch Trung ương Hội Nông dân Việt Nam làm việc với Hội Nông dân Bình Thuận
BTO-Chiều 6/9, Đoàn công tác do bà Bùi Thị Thơm - Phó Chủ tịch Ban Chấp hành Trung ương Hội Nông dân Việt Nam làm trưởng đoàn đã có buổi làm việc với Ban Thường vụ Hội Nông dân tỉnh Bình Thuận về thực hiện Nghị quyết số 19-NQ/HNDTW của Ban chấp hành Trung ương Hội Nông dân Việt Nam tăng cường và đổi mới công tác tuyên truyền, vận động nông dân trong tình hình mới (gọi tắt Nghị quyết 19) trên địa bàn tỉnh.
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Cháy phà ở Bangladesh: Ít nhất 37 người thiệt mạng và hàng trăm người bị thương