Theo dõi trên

Chi bộ Ban quản lý rừng phòng hộ Lê Hồng Phong: Nhiều năm liền đạt trong sạch vững mạnh

29/07/2021, 09:35 - Lượt đọc: 372

BT- Chi bộ Ban quản lý rừng phòng hộ Lê Hồng Phong trực thuộc Đảng bộ huyện Bắc Bình có 19 đảng viên. Trong 5 năm qua (2015 - 2020), mặc dù còn gặp nhiều khó khăn nhưng chi bộ đã đoàn kết, phát huy tốt vai trò, trách nhiệm, chủ động, sáng tạo nâng cao chất lượng trong quản lý bảo vệ và phát triển rừng, hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ chính trị và thực hiện thắng lợi các mục tiêu Nghị quyết Đại hội chi bộ, nhiệm kỳ 2015 -2020 đề ra.

Đơn vị tiến hành cày băng trắng phòng chống cháy rừng (ảnh tư liệu).

Đơn vị đã xây dựng kế hoạch hàng năm về thực hiện nhiệm vụ quản lý, bảo vệ rừng, chống phá rừng và lấn chiếm đất lâm nghiệp; phối hợp tổ chức truy quét các khu vực trọng điểm, vùng giáp ranh phức tạp về tình hình phá rừng, nhờ vậy tình hình quản lý bảo vệ rừng cơ bản ổn định. Các hoạt động tuyên truyền, phổ biến kiến thức pháp luật về bảo vệ rừng và phát triển rừng trong cán bộ, viên chức, người lao động và nhân dân được tổ chức thường xuyên thông qua nhiều hình thức, đa dạng. Đã tổ chức 10 đợt tuyên truyền cho gần 1.000 lượt người tham dự.

Trong công tác phòng cháy chữa cháy rừng, đơn vị đã xây dựng bản đồ dự báo cấp cháy rừng, tiến hành cày băng trắng phòng chống cháy giai đoạn 2015 - 2020 với 883,2 ha; xây dựng các chòi canh lửa dã chiến, lắp đặt biển báo, pano cấm vào rừng ở những khu vực trọng điểm giáp ranh khu dân cư và các trục đường nông thôn, thực hiện phương châm “4 tại chỗ”: 100% các khu vực trong lâm phận không để xảy ra tình trạng chặt phá rừng, lấn, chiếm đất rừng trái phép, không để xảy ra tình trạng cháy rừng và vi phạm các quy định về quản lý, bảo quản động vật rừng. Từ kết quả trên, tập thể đơn vị 5 năm liền đạt lao động xuất sắc và được UBND tỉnh tặng bằng khen đạt thành tích xuất sắc trong phong trào thi đua yêu nước. Năm 2016 được UBND tỉnh tặng Cờ thi đua cho đơn vị dẫn đầu trong phong trào thi đua yêu nước của ngành nông nghiệp Bình Thuận.

Những năm qua, chi bộ không chỉ hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ chính trị được giao mà còn luôn hoàn thành xuất sắc công tác xây dựng Đảng. Đã kịp thời nắm bắt tình hình tư tưởng của đảng viên, công chức, viên chức và định hướng tư tưởng cho đảng viên, công chức, viên chức. Công tác cán bộ được quan tâm, chú trọng; tiến hành rà soát quy hoạch cán bộ, cho ý kiến bổ nhiệm đối với một số chức danh chủ chốt của đơn vị, bố trí 100% đảng viên phụ trách các phòng, trạm, chốt bảo vệ rừng.

Những vấn đề thuộc thẩm quyền lãnh đạo của chi bộ được thảo luận dân chủ và quyết định theo đa số, tạo được sự nhất trí cao, nhờ đó đã phát huy được trí tuệ tập thể và vai trò của từng đảng viên. Nổi bật là công tác kết nạp đảng viên mới, trong 5 năm qua, chi bộ đã kết nạp 8 đảng viên, đạt 160% chỉ tiêu nghị quyết đại hội đề ra. Đặc biệt, chi bộ luôn phát động và đề cao tinh thần trách nhiệm, phát huy tính sáng tạo, sáng kiến, cải tiến phương pháp làm việc của cán bộ, đảng viên và viên chức, nhờ vậy đơn vị đã có 16 sáng kiến được Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn đánh giá, công nhận.

Với những nỗ lực, phấn đấu và kết quả đạt được trên các mặt công tác, nhiều năm liền Chi bộ Ban quản lý rừng phòng hộ Lê Hồng Phong được Ban Thường vụ Huyện ủy tặng giấy khen đạt “Trong sạch, vững mạnh” tiêu biểu cấp trên cơ sở. Đặc biệt năm 2020, chi bộ là tổ chức đảng duy nhất được Ban Thường vụ Tỉnh ủy tặng Cờ thi đua đạt “Trong sạch, vững mạnh” tiêu biểu 5 năm liền (2016 - 2020).

Phan Minh Quảng



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Chi bộ Ban quản lý rừng phòng hộ Lê Hồng Phong: Nhiều năm liền đạt trong sạch vững mạnh