Theo dõi trên

Chi đoàn Công ty May Bình Thuận - Nhà Bè: Phát huy vai trò xung kích của thanh niên

14/03/2016, 08:38

BT- Được sự quan tâm của chi bộ cũng như ban lãnh đạo, những năm qua Chi đoàn Công ty cổ phần May Bình Thuận - Nhà Bè không ngừng nỗ lực, vượt qua khó khăn, qua đó dần khẳng định vai trò xung kích của tuổi trẻ trong hoạt động sản xuất cũng như các phong trào khác của công ty. 

                
      
Đồng chí Dương Văn An - Phó Bí thư Tỉnh ủy    tham quan một số sáng kiến cải tiến kỹ thuật do đoàn viên thanh niên    Công ty cổ phần May Bình Thuận - Nhà Bè thực hiện.    

Chi đoàn Công ty May Bình Thuận - Nhà Bè được thành lập vào năm 2007 với tổng số đoàn viên ban đầu chỉ 20 người. Bằng nhiều giải pháp hiệu quả, những năm qua chi đoàn đã không ngừng nâng cao chất lượng và tổ chức nhiều hoạt động thiết thực như tổ chức các hoạt động văn hóa, văn nghệ, thể thao, các buổi tọa đàm… nhờ vậy, đã thu hút ngày càng nhiều thanh niên tham gia tổ chức đoàn. Đến nay, tổng số đoàn viên của chi đoàn đã tăng lên 130 người. Phát huy tinh thần xung kích của tuổi trẻ, chi đoàn đã có nhiều hoạt động thiết thực, nỗ lực nghiên cứu cải tiến phương pháp cũng như thiết bị để nâng cao năng lực sản xuất kinh doanh. Trong đó, nhiều sáng kiến cải tiến kỹ thuật được Ban giám đốc công ty đánh giá cao như: máy trải vải, cải tiến thùa khuy nẹp, may pass áo sơ mi… Bên cạnh đó, công tác xây dựng đoàn và tham gia xây dựng Đảng được chi đoàn luôn chú trọng bằng việc bồi dưỡng và giới thiệu nhiều đoàn viên ưu tú cho chi bộ công ty xem xét kết nạp vào hàng ngũ của Đảng. Ngoài ra hàng năm, chi đoàn còn tổ chức nhiều hoạt động thiết thực như văn hóa, văn nghệ, thể thao vừa tăng cường tinh thần đoàn kết, vừa rèn luyện sức khỏe để phục vụ tốt hơn công tác chuyên môn. Tổ chức các buổi tọa đàm nhằm giáo dục truyền thống cho đoàn viên thanh niên… Ông Lê Thanh Hoàng - Bí thư Chi bộ, Tổng Giám đốc công ty May Bình Thuận - Nhà Bè cho biết, đặc thù của doanh nghiệp là số lao động ở độ tuổi đoàn viên, thanh niên rất lớn. Nếu phát huy được vai trò xung kích của tuổi trẻ, mà trước hết là lực lượng đoàn viên, sẽ mang lại hiệu quả tích cực trong sự phát triển của doanh nghiệp. Những năm qua chúng tôi luôn tạo mọi điều kiện thuận lợi để chi đoàn hoạt động và phát triển. Đặc biệt hiện nay, phần lớn những vị trí nòng cốt trong hoạt động sản xuất của công ty đều được ban lãnh đạo tín nhiệm giao cho lực lượng đoàn viên thanh niên nắm giữ. Vì vậy, vai trò của đoàn viên thanh niên ngày càng được khẳng định và đã mang lại những hiệu quả rất đáng ghi nhận. Qua đó đóng góp không nhỏ vào sự phát triển chung của công ty.

Năm 2016, chi đoàn phấn đấu kết nạp 100 đoàn viên, để qua đó thành lập nhiều hơn “chuyền sản xuất thanh niên” có năng suất lao động tốt. Đồng thời, nâng cấp chi đoàn thành đoàn cơ sở. Có ít nhất 3 sáng kiến cải tiến kỹ thuật nhằm nâng cao năng suất và chất lượng, trong đó có 1 sáng kiến tham gia hội thi sáng tạo kỹ thuật do tỉnh tổ chức. Giới thiệu ít nhất 5 đoàn viên ưu tú cho cấp ủy chi bộ xem xét kết nạp Đảng…     

Trần Đình



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Chi đoàn Công ty May Bình Thuận - Nhà Bè: Phát huy vai trò xung kích của thanh niên