Theo dõi trên

Chỉ vì một câu nói

17/03/2022, 06:52

Chỉ vì một câu nói mà giữa ba vợ và con rể đã xảy ra mâu thuẫn. Rồi trong một phút mất bình tĩnh, người con rể đã cướp đi mạng sống của người đã sinh ra vợ mình. Để rồi trước bục khai báo, bị cáo chỉ biết cúi đầu xin lỗi.

Phiên tòa hình sự sơ thẩm diễn ra tại trụ sở Tòa án nhân dân tỉnh ngày 14/3, vừa qua có lẽ là một phiên tòa rất đặc biệt. Bởi đại diện bên bị hại là chị vợ của bị cáo. Suốt phiên tòa, bị cáo cứ đứng vòng tay, cúi đầu và chỉ ngước lên trả lời những câu hỏi của Hội đồng xét xử.

z3257308121466_e33243035e2d6a110b3113bd271e2963-1-.jpg
Suốt thời gian phiên tòa diễn ra Hiếu chỉ đứng vòng tay.

Năm 2020, Phạm Trung Hiếu (SN 1992, nơi đăng ký thường trú huyện Mỹ Tú, tỉnh Sóc Trăng, chỗ ở: thôn 5, xã Vũ Hòa, huyện Đức Linh) quen với vợ tại TP. Hồ Chí Minh. Khi đó, Hiếu là phụ hồ. Nguồn thu nhập không đủ để nuôi sống nên đầu năm 2021, cả 2 về quê vợ ở thôn 5, xã Vũ Hòa, huyện Đức Linh. Tại đây, cả 2 đã làm đám cưới ra mắt anh em họ hàng, bà con lối xóm. Nên dù chưa đăng ký kết hôn nhưng Hiếu đã được mọi người coi là con rể và sinh sống cùng gia đình vợ. Hàng ngày, Hiếu vẫn làm nghề phụ hồ. Ngoài những lần cãi nhau về những chuyện nhỏ nhặt thì cuộc sống của vợ chồng Hiếu cũng được coi là hạnh phúc. Nhưng, trưa ngày 14/7/2021, cơn mưa định mệnh bất chợt đổ xuống khiến nhóm thợ hồ của Hiếu không thể làm việc. Họ rủ nhau nhậu rượu đế, đến 17 giờ cùng ngày, cuộc nhậu 4 người mới tàn khi đã "cưa" hết 2 lít rượu. Hiếu về nhà, tắm rửa rồi nằm ở võng. Lúc này ông Nguyễn Văn T (SN 1968, thôn 5, xã Vũ Hòa, huyện Đức Linh) ra rủ Hiếu nhậu tiếp. Ban đầu Hiếu đã từ chối nhưng ba vợ tiếp tục rủ. Hiếu đứng dậy uống 1 lon bia với ba vợ rồi cả 2 cùng qua nhà bà con ở phía đối diện hát karaoke. Đến khoảng 19 giờ cùng ngày, Hiếu bỏ về trước. Về đến nhà, Hiếu bị vợ cằn nhằn về việc không chịu đi làm còn đi nhậu. Sẵn có hơi men trong người Hiếu đã tát vợ 1 cái. Đúng lúc này ông T cũng về nhà và chứng kiến vụ việc. Ông T nói: “Sao mày đánh con tao”. Hiếu liền đáp: “Hai vợ chồng tôi đánh nhau thì liên quan gì đến ông”.

Trước câu nói thiếu tôn trọng và có phần hỗn láo đó của Hiếu, ông T đã dùng gậy tre đánh vào người Hiếu. Nhưng Hiếu đỡ được và giật lấy gậy tre ném ra ngoài sân. Tiếp đó, ông T. dùng tay bóp cổ Hiếu thì bị Hiếu gạt ra. Ông T vào phòng ngủ lấy 1 thanh sắt dài 41,80 cm, đường kính 0,60 cm có 1 đầu nhọn quay ra thì bị Hiếu chụp lấy, giằng co thì tước được thanh sắt. Sau đó, Hiếu dùng thanh sắt đâm 2 cái liên tiếp trúng vào ngực phải của ông T làm ông bị thương nặng. Ngay lập tức ông T được người dân đưa đi bệnh viện cấp cứu. Vì vết thương nặng, ông được chuyển vào TP.HCM cứu chữa nhưng đã tử vong trên đường đi.

Tại phiên tòa ngày 14/3, trả lời câu hỏi của Hội đồng xét xử về việc mình đánh vợ và nói với ba vợ như vậy là đúng hay sai, Hiếu chỉ biết cúi đầu nói khẽ “bị cáo sai”. Có lẽ sau nhiều tháng bị tạm giam chờ xét xử, Hiếu đã nhìn nhận được lỗi lầm mà mình gây ra.

Trong vụ án này, cả 2 người liên quan đều đã uống rượu bia. Do có rượu bia kích thích, bị cáo đã bất chấp pháp luật, đạo đức con người và trật tự kỷ cương xã hội, tước đoạt mạng sống của người đã sinh ra vợ mình. Nếu như Hiếu kiên quyết không nhậu cùng ba vợ. Nếu như Hiếu không cả giận tát vợ. Nếu như Hiếu không trả lời hỗn với ông T. Nếu như Hiếu cũng hành động như lần trước, lấy được cây sắt từ tay ông T và vứt đi chỗ khác thì có lẽ mọi chuyện đã không xảy ra. Và Hiếu đã không đứng trước bục khai báo nói lời sau cùng xin lỗi phía gia đình vợ. Kết thúc phiên tòa, Hội đồng xét xử đã tuyên phạt Hiếu 16 năm tù giam về tội lỗi của mình. Và có lẽ người bị mất mát nhiều nhất trong vụ án này chính là vợ Hiếu. Cùng một lúc mất đi người cha kính yêu và mất đi người chồng đã cùng nhau đi qua những ngày gian khó.

NGUYỄN LUÂN


(0) Bình luận
Bài liên quan
Án chung thân cho nữ hung thủ giết người, cướp tài sản
BTO- Sáng nay (28/12), Tòa án nhân dân tỉnh Bình Thuận đã đưa vụ án “Giết người, cướp tài sản” xảy ra vào đầu tháng 12/2020, tại thị trấn Phan Rí Cửa, huyện Tuy Phong, do đối tượng Lê Thị Chanh, sinh năm 1972, ngụ tỉnh Thừa Thiên - Huế thực hiện.
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Chỉ vì một câu nói