Theo dõi trên

Chính phủ mất kiểm soát, Thủ tướng Haiti từ chức

12/03/2024, 15:34

Thủ tướng Haiti Ariel Henry vừa từ chức, sau nhiều tuần quốc gia Caribe rơi vào tình trạng hỗn loạn vì các băng đảng tấn công chính phủ và trật tự xã hội bên bờ vực sụp đổ.

Theo một quan chức Mỹ, ông Ariel Henry đã ở Puerto Rico - vùng lãnh thổ của Mỹ - vào ngày 11/3, do không thể quay trở lại Haiti sau chuyến thăm Kenya nhằm tìm kiếm hỗ trợ khi đợt bạo lực mới đây bùng phát.

haiti-9216.jpg

Thông báo từ chức của Thủ tướng Henry được đưa ra sau khi các nhà lãnh đạo khu vực tiến hành một cuộc họp khẩn tại Jamaica để thảo luận giải pháp tháo gỡ tình hình bất ổn ở Haiti. Ngoài lãnh đạo các quốc gia CARICOM, cuộc họp còn có sự tham dự của đặc phái viên đến từ Mỹ, Pháp, Canada và Liên hợp quốc.

Bộ Ngoại giao Mỹ xác nhận Ngoại trưởng nước này Antony Blinken đã tham dự cuộc họp nói trên. Các bên thảo luận về một đề xuất của CARICOM và các quan chức Haiti nhằm đẩy nhanh quá trình chuyển đổi chính trị ở nước này, cũng như triển khai phái bộ an ninh đa quốc gia nhằm lập lại trật tự.

H LAN (TỔNG HỢP)


(0) Bình luận
Bài liên quan
WFP: 40 triệu người tại Trung Đông đối mặt với nạn đói trong tháng lễ Ramadan
WFP nêu rõ 40 triệu trong tổng số 400 triệu người ở Trung Đông đang phải đối mặt với tình trạng mất an ninh lương thực trầm trọng. 11 triệu người trong số đó không thể đảm bảo đủ lương thực hằng ngày.
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Chính phủ mất kiểm soát, Thủ tướng Haiti từ chức