Theo dõi trên

Chính phủ Séc yêu cầu người dân hạn chế ra ngoài

20/12/2020, 09:18

Bộ trưởng Bộ Y tế Séc Jan Blatný ngày 19/12 kêu gọi người dân tôn trọng những biện pháp hạn chế dịch Covid-19 dịp lễ cuối năm và chỉ nên đón Giáng sinh ở nhà với gia đình.

Trước tính hình dịch bệnh đang ngày càng diễn biến phức tạp, Bộ trưởng Bộ Y tế Séc Jan Blatný ngày 19/12 kêu gọi người dân tôn trọng những biện pháp hạn chế dịch Covid-19 dịp lễ cuối năm và chỉ nên đón Giáng sinh ở nhà với gia đình.

Bộ trưởng Y tế Séc cảnh báo rằng các số liệu mới nhất cho thấy nhiều lo ngại rằng dịch bệnh có thể vượt qua khỏi tầm kiếm soát. Ông khuyến nghị người dân muốn gặp gỡ bạn bè và người thân trong dịp này thì nên đi xét nghiệm kháng nguyên trước kỳ nghỉ và tôn trọng các biện pháp phòng ngừa được khuyến cáo của chính phủ.

Chính phủ Séc đã dỡ bỏ lệnh giới nghiêm ban đêm vào đêm Giáng sinh và cho phép mọi người đi lễ lúc nửa đêm, tuy nhiên, việc hát thánh ca bị cấm và những người đi lễ sẽ phải tôn trọng các quy định về giãn cách xã hội và đeo khẩu trang.

Trong ngày hôm qua. Cộng hòa Séc đã ghi nhận gần 9.000 ca nhiễm mới trong ngày, đây là mức tăng hàng ngày cao nhất kể từ ngày 11/11. Những ngày qua, Cộng hòa Séc đã ghi nhận số lượng các ca nhiễm mới tăng đột biến, tỷ lệ số người xét nghiệm có kết quả dương tính đã lên tới 28%. Hiện chỉ số cảnh báo lây nhiễm Covid-19 (PES) của Séc cũng đã ở mức 5, mức cao nhất hiện nay. Dự kiến, đầu tuần sau chính phủ Séc sẽ có cuộc họp để có những quyết sách mới nhằm ngăn ngừa dịch bệnh lây lan.

Bộ tài chính Séc công bố nước này đã chi khoảng 241 tỷ kuron (tương đương hơn 9,2 tỷ euro) để chống lại đại dịch Covid-19 trong năm nay. Phần lớn số tiền được chi nhằm bồi thường, hỗ trợ cho các cơ sở kinh doanh bị ảnh hưởng bởi các lệnh hạn chế của chính phủ, tiếp đó các chương trình hỗ trợ chống virus, cũng như mua các trang thiết bị y tế và hỗ trợ bệnh viện…

Hải Đăng/VOV



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Chính phủ Séc yêu cầu người dân hạn chế ra ngoài