Theo dõi trên

Chính quyền Mỹ sẽ trừng phạt giới tinh hoa Nga nếu Ukraine bị tấn công

07/02/2022, 15:03

Thứ trưởng Bộ Tài chính Mỹ Wally Adeyemo cho biết hôm 6/2 rằng chính quyền Tổng thống Biden sẽ trừng phạt giới tinh hoa Nga nếu điện Kremlin tấn công Ukraine.

Trong cuộc trao đổi với chương trình "Face The Nation" của CBS, ông Adeyemo nhận định, các lệnh trừng phạt sẽ ngăn cản giới tinh hoa Nga tiếp cận những thị trường mà họ quan tâm nhất.

"Có những công nghệ quan trọng mà Nga phụ thuộc vào Mỹ và các đồng minh của chúng tôi, cũng như những công nghệ mà Nga và Trung Quốc không thể tiếp cận. Giới tinh hoa Nga, những người mà chúng tôi sẽ ngăn chặn khỏi hệ thống tài chính toàn cầu sẽ không thể đổ tiền vào Trung Quốc", Thứ trưởng Adeyemo cho biết.

"Họ đang đổ tiền vào châu Âu và Mỹ. Với giới tinh hoa Nga, những người đang hỗ trợ Tổng thống Putin đưa ra quyết định, chúng tôi sẽ ngăn cản họ và gia đình họ khỏi hệ thống thanh toán toàn cầu nhằm hạn chế khả năng làm ăn của họ so với trước đây".

Khi được hỏi liệu Đức có phải "mắt xích yếu nhất" trong nỗ lực phản ứng của NATO với Nga hay không, ông Adeyemo cho biết nếu Nga tấn công Ukraine, ông tin rằng dự án Dòng chảy phương Bắc 2 gây tranh cãi sẽ không bao giờ đi vào vận hành.

"Như tôi đã khẳng định, lựa chọn thuộc về Tổng thống Putin. Ông ấy có thể lựa chọn con đường ngoại giao và đối thoại hoặc lựa chọn con đường dẫn đến những hậu quả kinh tế không chỉ nay mai mà còn về dài hạn".

Những bình luận của Thứ trưởng Adeyemo được đưa ra 1 tuần sau khi chính quyền Tổng thống Biden cáo buộc Nga dựng video giả để khơi mào chiến tranh với Ukraine.

Lầu Năm Góc cho biết đã triển khai và bố trí 3.000 quân nhằm tăng cường năng lực phòng thủ của các đồng minh Đông Âu. Một máy bay chở quân đội Mỹ đã đến Ba Lan ngày 6/2 sau khi Lầu Năm Góc thông báo, khoảng 1.700 quân nhân sẽ được triển khai tới nước này./.

VOV.VN


(0) Bình luận
Bài liên quan
Covid-19 có thể điều trị giống như bệnh cúm không? Đây là câu trả lời chính xác
BTO-Lần đầu tiên các biến thể Covid-19 là căn bệnh hô hấp phổ biến nhất nhưng điều đó không có nghĩa là không có các biện pháp phòng ngừa được áp dụng.
Nổi bật
Kỷ niệm 120 năm ngày sinh đồng chí Trần Phú – Tổng Bí thư đầu tiên của Đảng (1/5/1904 – 1/5/2024): Người chiến sĩ cộng sản kiên trung, hiến dâng trọn cuộc đời cho sự nghiệp cách mạng
Đồng chí Trần Phú – Tổng Bí thư đầu tiên của Đảng ta sinh ngày 1/5/1904 trong một gia đình nhà nho yêu nước tại thôn An Thổ, xã An Dân, huyện Tuy An, tỉnh Phú Yên. Dù đồng chí hy sinh khi tuổi đời còn rất trẻ, nhưng Đảng và Nhân dân ta luôn nhớ tới đồng chí, nhớ tới những đóng góp to lớn của đồng chí với sự nghiệp cách mạng, nhớ tới người Cộng sản bất khuất, kiên trung, người học trò xuất sắc của Chủ tịch Hồ Chí Minh, người con ưu tú của Đảng và Nhân dân.
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Chính quyền Mỹ sẽ trừng phạt giới tinh hoa Nga nếu Ukraine bị tấn công