Theo dõi trên

Chính sách ưu đãi mới trong đăng ký, sử dụng tên miền “.vn”

07/06/2023, 16:50

Sở Thông tin và Truyền thông vừa có văn bản đề nghị các cơ quan và địa phương thực hiện công tác tuyên truyền trên phương tiện thông tin đại chúng và cổng/trang thông tin điện tử về các chính sách ưu đãi mới trong đăng ký, sử dụng tên miền “.vn”.

Theo đó, các sở, ban, ngành, Mặt trận, đoàn thể cấp tỉnh và UBND các huyện, thị, thành phố đăng tải về chính sách ưu đãi về tên miền quốc gia “.vn”, đặc biệt là các chính sách ưu đãi đối với nhóm tên miền “.id.vn” (dành cho các cá nhân đặc biệt là sinh viên), “.biz.vn” (dành cho các doanh nghiệp, hộ kinh doanh). Các tên miền được cấp sẽ được miễn phí các dịch vụ đi kèm (website, email, CV, blog…) trên các trang thông tin điện tử và các trang, nhóm, mạng xã hội của các cơ quan, đơn vị, địa phương mình; đồng thời gửi thông tin tuyên truyền đến các trung tâm, hiệp hội mà đơn vị đang quản lý.

ten-mien...jpg
Chính sách ưu đãi phí, lệ phí trong đăng ký, sử dụng tên miền quốc gia “.vn”

Ngoài ra, các cơ quan truyền thông trong tỉnh tập trung tuyên truyền về chính sách ưu đãi phí, lệ phí trong đăng ký, sử dụng tên miền quốc gia “.vn” tạo điều kiện, khuyến khích người dân, doanh nghiệp khai thác các giá trị của việc sử dụng tên miền “.vn” gắn với các dịch vụ số để phát triển kinh tế số, xã hội số thúc đẩy phát triển Internet Việt Nam an toàn, bền vững. Cụ thể, chính sách ưu đãi giảm phí, lệ phí: giảm sâu lệ phí đăng ký tên miền đối với hầu hết các đuôi tên miền “.vn” từ 50 - 91,6%, giảm từ 30 - 33% phí duy trì tên miền một số đuôi tên miền “.vn”.

Chính sách ưu đãi với công dân có độ tuổi 18-23: Kể từ ngày 1/6/2023 đến hết ngày 31/12/2025, không thu phí, lệ phí 2 năm đầu trong đăng ký, duy trì sử dụng tên miền .id.vn.

Chính sách ưu đãi với doanh nghiệp mới thành lập, hộ kinh doanh: không thu phí, lệ phí trong 2 năm đầu khi đăng ký tên miền “.biz.vn” đối với doanh nghiệp mới thành lập trong 1 năm, hộ kinh doanh. Chính thức được đăng ký sử dụng các đuôi tên miền “.vn” mới: Người dân có thể chính thức được đăng ký sử dụng các đuôi tên miền mới như “ai.vn” (lĩnh vực trí tuệ nhân tạo), “id.vn” (thương hiệu cá nhân trực tuyến), và “io.vn” (lĩnh vực công nghệ số, ứng dụng số).

Sử dụng các tài liệu truyền thông được đăng tải trên Website: https://tenmien.vn/tai-lieu-tr... để tuyên truyền.

Được biết, chủ trương, nhiệm vụ phát triển tên miền .vn đã được Chính phủ, các bộ, ngành quan tâm, hỗ trợ thúc đẩy, cụ thể hóa bằng các văn bản. Ngày 13/4/2023, Thông tư số 20/2023/TT-BTC (thay thế Thông tư số 208/2016/TTBTC) của Bộ Tài chính quy định về mức thu, chế độ thu, nộp, quản lý và sử dụng phí duy trì sử dụng tên miền và địa chỉ Internet, lệ phí đăng ký sử dụng tên miền quốc gia “.vn” và lệ phí đăng ký sử dụng địa chỉ Internet (IP) được ban hành và chính thức có hiệu lực kể từ ngày 1/6/2023. Đây là điều kiện nhằm hỗ trợ người dân, doanh nghiệp có công cụ, giải pháp an toàn để hiện diện, xây dựng thương hiệu trực tuyến mở rộng cơ hội việc làm, kinh doanh.

T.LINH


(0) Bình luận
Bài liên quan
Triển khai nhiệm vụ trọng tâm về chuyển đổi số
Chủ tịch UBND tỉnh vừa yêu cầu các sở, ban, ngành và địa phương trên địa bàn Bình Thuận tập trung triển khai một số nhiệm vụ trọng tâm về chuyển đổi số trong năm 2023.
Nổi bật
Tập trung những điểm nóng để giải quyết thiếu nước sạch cho dân
BTO-Chiều 23/4, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Hồng Hải chủ trì buổi họp nghe báo cáo đề xuất giải quyết việc thiếu nước sinh hoạt trên địa bàn tỉnh. Tham dự cuộc họp tại đầu cầu UBND tỉnh có lãnh đạo các sở, ngành liên quan và được kết nối trực tuyến với các huyện, thị xã, thành phố trong tỉnh.
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Chính sách ưu đãi mới trong đăng ký, sử dụng tên miền “.vn”