Theo dõi trên

Chợ đêm Phan Thiết ế ẩm, vì sao?

07/09/2016, 16:02

BTO - Chợ đêm Phan Thiết mới khai trương tối ngày 8/6/2016, trên khu đất giữa tuyến đường Nguyễn Gia Tú và Nguyễn Phúc Nguyên, với diện tích 4.766m2, thuộc phường Phú Thủy, do Công  ty Nhất Thủy làm chủ đầu tư. Chợ có quy mô 174 gian hàng, trong đó 112 gian bán hàng tiêu dùng, 62 gian hàng ẩm thực.

Chợ đêm Phan Thiết được kỳ vọng là một sản phẩm du lịch mới, 1 điểm tham quan, mua sắm  về đêm của người dân và du khách. Tuy mới hoạt động chưa lâu, nhưng tình hình kinh doanh của các tiểu thương tại chợ đêm Phan Thiết không thuận lợi, ngày càng thưa thớt vắng khách và ế ẩm. Nguyên nhân do đâu?.

Là thành phố du lịch, mỗi năm đón nhiều triệu du khách, dự án chợ đêm Phan Thiết đã thai nghén từ lâu. Có nhiều ý tưởng đề xuất vị trí làm chợ đêm như: Khu vực cảng Phan Thiết, đường Trưng Trắc, đường Bà Triệu, đường Phạm Văn Đồng, hay đường Trần Quốc Toản, vì ở Trung tâm thành phố, gần sông nước, thuận tiện đi lại cho người dân và du khách. Nhưng không hiểu sao chủ đầu tư lại chọn vị trí không thuận tiện trên để làm chợ đêm? Mặt khác khu kinh doanh ẩm thực nằm sát con kênh bốc mùi là rất bất tiện. Hình thức chợ đêm na ná như hội chợ, quanh đi quẩn lại chỉ có ăn uống và quần áo, khó thu hút cả người dân và du khách.

Việc nhiều thành phố lớn như thủ đô Hà Nội bỏ giờ giới nghiêm, mở ra không gian, thời gian thoải mái hơn cho du khách vui chơi, ăn uống mua sắm nhằm phát triển du lịch, càng cổ vũ thành phố Phan Thiết phải xây dựng thành công một chợ đêm của riêng mình. “Thua keo này bày keo khác”, chẳng lẽ thành phố biển này không có vị trí đắc địa nào để làm chợ đêm? Nên nhớ rằng, mua sắm, giải trí mới chiếm chưa tới 10% doanh thu du lịch, trên 90% doanh thu của du lịch Phan Thiết đến từ lưu trú, ăn uống, vận chuyển…

Đặng Dũng



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Chợ đêm Phan Thiết ế ẩm, vì sao?