Theo dõi trên

Chợ La Gi chú trọng phòng cháy, chữa cháy

26/09/2022, 15:43

Với đặc thù là một trung tâm mua bán của thị xã – chợ La Gi có khối lượng hàng hóa lớn, số người tập trung đông. Vì vậy, để bảo vệ an toàn tài sản, tính mạng của tiểu thương cũng như khách hàng, một trong những nhiệm vụ mà Ban quản lý chợ luôn xác định quan trọng và đặt lên hàng đầu là công tác phòng cháy, chữa cháy.

Được phân làm 3 khu: A, B và C, với tổng gần 400 quầy sạp, ki ốt hiện đang buôn bán, kinh doanh, chợ La Gi được xây dựng mới và đưa hoạt động vào năm 2020. Cùng với cơ sở hạ tầng tương xứng, hệ thống phòng cháy, chữa cháy tại chợ cũng được đầu tư một cách bài bản. Ngoài hệ thống báo cháy hiện đại, chợ trang bị 80 bình chữa cháy đặt tại các khu và 40 bình dự phòng. Bên cạnh, còn có họng nước đặt tại từng khu và nơi vận hành máy bơm công suất lớn hỗ trợ việc chữa cháy khi xảy ra tình huống. Để tiện việc quản lý các mặt, nhất là kịp thời phát hiện các sự cố gây mất an toàn, Ban quản lý chợ lắp hệ thống camera để có thể thường xuyên quan sát, bao quát mọi hoạt động các khu chợ. Song song đó, thành lập tổ phòng cháy chữa cháy và xây dựng quy chế hoạt động cụ thể. “Thành viên Ban quản lý chợ cũng thường xuyên kiểm tra ngắt các thiết bị điện khi kết thúc hoạt động mua bán. Tất cả đều nêu cao tinh thần cảnh giác, bởi chỉ cần một sơ suất dù nhỏ trong sử dụng nguồn nhiệt - điện hoặc lửa cũng là mối nguy cơ lớn, đe dọa tài sản, tính mạng của người dân”, ông Đinh Tấn Anh – Trưởng Ban quản lý chợ La Gi cho biết.

4.jpg

Đối với khu A, nơi kinh doanh các mặt hàng thời trang quần áo, vải vóc, giày dép... với khối lượng hàng hóa lớn và đều là những nguyên vật liệu dễ cháy nên tiềm ẩn rất nhiều nguy cơ. Nhận thức điều này, thành viên Ban quản lý chợ thường xuyên kiểm tra, nhắc nhở, cũng như hướng dẫn các tiểu thương chấp hành nghiêm các nguyên tắc đảm bảo an toàn trong phòng, chống cháy. Phần đông các tiểu thương buôn bán, kinh doanh tại chợ đều đã có nhiều năm gắn bó với nghề, nên mỗi người đều có ý thức cao trong việc phòng ngừa cháy nổ. Nhiều tiểu thương đã tự trang bị thêm bình chữa cháy và biết rõ cách sử dụng khi cần dùng đến.

3.jpg

Ngoài việc tạo điều kiện cho nhân viên tham gia tập huấn kiến thức về công tác phòng, chống cháy nổ. Phối hợp cùng cơ quan chức năng diễn tập phương án chữa cháy, giúp nhân viên và tiểu thương trang bị kỹ năng, các bước xử lý khi xảy ra tình huống. Định kỳ hàng tháng, thành viên tổ phòng cháy chữa cháy chợ La Gi còn kiểm tra, vận hành thử các thiết bị phục vụ công tác ứng cứu đã được trang bị nhằm tránh bị động khi có sự cố bất ngờ xảy ra.

1.jpg

Mới đây, các thành viên Ban quản lý chợ La Gi cũng đã linh động sử dụng 18 bình chữa cháy của đơn vị, trong vòng 20 phút đã ứng cứu, dập tắt kịp thời đám cháy xảy ra do sự cố chập điện tại khu vực lân cận. Và gần đây nhất là hỗ trợ tiếp nước, phục vụ công tác chữa cháy của lực lượng chức năng tại hộ kinh doanh nằm trên đường Lê Lợi, xảy ra vào ngày 25/9.

Có thể thấy, ngoài ý thức tự phòng, Ban quản lý chợ La Gi còn có tinh thần chủ động, linh hoạt ứng phó các tình huống xảy ra trong khả năng và phạm vi hoạt động. Với tinh thần, trách nhiệm cao, trong thời gian qua, công tác phòng cháy, chữa cháy tại chợ được đảm bảo an toàn, tiểu thương và người dân yên tâm mua bán. Qua đó góp phần tạo môi trường kinh doanh văn minh, hiện đại, xứng tầm là một chợ trung tâm của thị xã.

TRÚC MY


(0) Bình luận
Bài liên quan
Phát hiện, xử lý 565 trường hợp vi phạm lỗi quá khổ, quá tải
Trong đợt cao điểm kiểm tra, xử lý các hành vi vi phạm trật tự an toàn giao thông trên lĩnh vực giao thông đường bộ và đường thủy nội địa diễn ra từ ngày 20/6 đến hết ngày 20/9, lực lượng Cảnh sát giao thông đã phát hiện xử lý 565 trường hợp vi phạm về “cơi nới” thùng xe và chở hàng quá trọng tải, quá khổ trên đường bộ.
Nổi bật
Phát huy truyền thống lịch sử hào hùng, vững bước xây dựng quê hương
Trong không khí hào hùng của những ngày tháng tư lịch sử, mỗi người dân Bình Thuận lại bồi hồi nhớ về thời khắc thiêng liêng của 49 năm trước, đó là Ngày giải phóng quê hương (19/4/1975) và Ngày giải phóng hoàn toàn miền Nam, thống nhất đất nước (30/4/1975). Gần nửa thế kỷ sau khúc ca khải hoàn, vượt qua bao khó khăn, thách thức, Đảng bộ, chính quyền, quân và dân Bình Thuận đã và đang nỗ lực xây dựng quê hương, những đổi thay hôm nay mang dấu ấn thật đáng tự hào.
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Chợ La Gi chú trọng phòng cháy, chữa cháy