Theo dõi trên

Cho phép tàu thuyền ra khỏi cửa biển La Gi neo đậu

29/08/2021, 20:57

BTO- Chủ tịch UBND thị xã La Gi - Phạm Trọng Nhân vừa có công văn về việc cho phép tàu thuyền ra khỏi cửa biển La Gi neo đậu để tránh trú lũ trong thời gian giãn cách xã hội. 

Những ngày qua, nước nguồn lưu lượng lớn đổ về dọc tuyến sông Dinh đã gây thiệt hại về tàu thuyền khi đang neo đậu. Do sông Dinh cạn, các tàu thuyền không thể vào sát bờ để neo đậu, nên phải neo đậu sát nhau, mật độ nhiều tại khu vực gần và giữa dòng sông Dinh (khu vực tập trung dòng chảy). Vì vậy khi xảy ra dòng chảy mạnh, lũ, 1 số tàu thuyền bị dòng chảy cuốn trôi, vướng vào các tàu khác xung quanh, vướng dây neo, tàu bị ghìm không nổi hết lên mặt nước, dẫn đến nước tràn vào làm chìm tàu. 

Để tránh gây thiệt hại về người và tài sản, đảm bảo an toàn cho tàu thuyền neo đậu dọc tuyến sông Dinh thời gian tới theo cảnh báo của Đài Khí tượng Thủy văn Bình Thuận về cảnh báo mưa lớn trên diện rộng, Chủ tịch UBND thị xã đã có ý kiến cho phép tàu thuyền neo đậu trên khu vực sông Dinh được ra khỏi cửa biển La Gi neo đậu để tránh trú lũ trong thời gian thực hiện giãn cách xã hội. Quá trình thực hiện neo đậu tàu thuyền, tuyệt đối không khai thác hải sản trên biển và thực hiện các biện pháp phòng chống dịch Covid - 19 theo quy định. 

Được biết, vào khoảng 21 giờ ngày 28/8/2021, tại khu vực hạ lưu sông Dinh (chảy ra cửa biển La Gi) đã xảy ra hiện tượng lũ quét làm cuốn trôi, nhận chìm khoảng 25 tàu cá và 1 xà lan (tàu trên 15 m: 12 chiếc, tàu dưới 15 m: 13 chiếc) và làm hư hỏng, trôi dạt nhiều tàu thuyền của ngư dân; ước giá trị thiệt hại khoảng 7,5 tỷ đồng. 

M. Vân



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Cho phép tàu thuyền ra khỏi cửa biển La Gi neo đậu