Theo dõi trên

Chợ Phú Thủy: Nhiều cơ sở giết mổ gia cầm hoạt động trái phép

16/09/2016, 09:34

BT - Hiện nay gần khu vực chợ Phú Thủy (TP. Phan Thiết) có 7 cơ sở giết mổ gia cầm hoạt động với quy mô nhỏ, lẻ hộ gia đình. Tuy nhiên, các cơ sở này đều không được cấp phép hoạt động, bởi nằm trong khu vực đông dân cư. Các loại gà, vịt sống mà người dân mua tại chợ và có nhu cầu giết mổ đều được làm tại các cơ sở này. Nếu tính chung cả 7 cơ sở thì có hàng trăm con gà, vịt được làm mỗi ngày, nhiều nhất là vào các ngày nghỉ cuối tuần, lễ, tết.

         

Bà Phan Thị Thân - Phó Chủ tịch UBND phường Phú Thủy cho biết: “Hoạt động giết mổ gia cầm ở khu vực này gây ô nhiễm môi trường khiến cho người dân sống xung quanh rất bức xúc. Hơn nữa, người dân cũng lo lắng về nguy cơ mất an toàn vệ sinh thực phẩm tại các điểm giết mổ này. Dù đã tiến hành kiểm tra nhiều lần, tuy nhiên mỗi khi lực lượng chức năng của phường có mặt thì các cơ sở đã tẩu tán dụng cụ hành nghề, thu dọn hiện trường, nhằm tránh bị xử lý. Chỉ cần kiểm tra một điểm thì họ sẽ thông báo với nhau và tìm cách đối phó. Mới đây, UBND phường Phú Thủy phối hợp với Trạm Thú y TP. Phan Thiết tổ chức kiểm tra hoạt động giết mổ gia cầm tại một số điểm gần chợ. Khi phát hiện sự có mặt của lực lượng chức năng, các chủ cơ sở đã nhanh chóng tẩu tán các dụng cụ hành nghề và đóng cửa bỏ trốn. Hiện trường còn lại vẫn còn dấu vết mới nguyên, nền sân ướt cùng máu của các con vật mới vừa bị giết thịt, cạnh đó là nồi nước sôi lớn trên bếp lửa… Tuy nhiên, khi đoàn kiểm tra về thì đâu lại vào đấy.

Theo ghi nhận của chúng tôi, hiện nay dọc đường Lê Văn Phấn, gần chợ Phú Thủy có khá nhiều điểm bán gà, vịt sống hoặc được làm sẵn, bày bán rất mất vệ sinh, ruồi nhặng bâu đầy. Những hoạt động này cần được các lực lượng chức năng chấn chỉnh kịp thời.   

Nguyên lê



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Phát huy truyền thống lịch sử hào hùng, vững bước xây dựng quê hương
Trong không khí hào hùng của những ngày tháng tư lịch sử, mỗi người dân Bình Thuận lại bồi hồi nhớ về thời khắc thiêng liêng của 49 năm trước, đó là Ngày giải phóng quê hương (19/4/1975) và Ngày giải phóng hoàn toàn miền Nam, thống nhất đất nước (30/4/1975). Gần nửa thế kỷ sau khúc ca khải hoàn, vượt qua bao khó khăn, thách thức, Đảng bộ, chính quyền, quân và dân Bình Thuận đã và đang nỗ lực xây dựng quê hương, những đổi thay hôm nay mang dấu ấn thật đáng tự hào.
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Chợ Phú Thủy: Nhiều cơ sở giết mổ gia cầm hoạt động trái phép