Theo dõi trên

Chủ động phòng, chống dịch ở những buổi tiếp xúc cử tri

20/05/2021, 16:06

BTO- Nhiều địa phương đang tất bật hoàn thiện những phần việc cuối cùng để chuẩn bị cho ngày bầu cử 23/5. Ngoài việc trang trí cổ động trực quan, tuyên truyền qua hệ thống phát thanh địa phương, trong thời điểm dịch Covid-19 đang có những diễn biến phức tạp, các địa phương cũng đã chủ động những phương án để chung tay cùng cả nước phòng chống dịch.

Các địa phương kiểm tra y tế trong những bui tiếp xúc cử tri.

Ghi nhận của chúng tôi, trong thời điểm tiếp xúc giữa các ứng cử viên đại biểu Quốc hội và HĐND các cấp với cử tri ở các địa phương, luôn có sự kiểm soát của đội ngũ y tế. Trước hội trường, hoặc nơi diễn ra tiếp xúc cử tri đều có đặt sẵn khẩu trang, nước rửa tay và được cán bộ y tế đo thân nhiệt, nhắc nhở người dân phòng chống dịch…

Xã miền núi như Phan Tiến (Bắc Bình), đặc thù là xã có nhiều dân tộc thiểu số như K’Ho, Raglay, Tày… người dân bận bịu nương rẫy, nhiều khi lơ là, nhưng khi được chính quyền địa phương vận động nhắc nhở, khi tiếp xúc hay đến làm việc với địa phương, nơi đông người đều nêu cao ý thức phòng dịch. Ngay cả trẻ em miền núi, vùng đồng bào dân tộc thiểu số cũng đeo khẩu trang khi được đi cùng cha mẹ đến điểm tiếp xúc cử tri.

“Đặc thù là xã miền núi, nên việc tiếp nhận thông tin so với bà con đồng bằng cũng chậm hơn, nên ngay từ khi bắt đầu, chính quyền địa phương cùng với mặt trận xã đã chủ động tuyên truyền, vận động nhắc nhở bà con tuân thủ quy định phòng chống dịch. Lúc nào cũng chuẩn bị khẩu trang y tế, nước rửa tay, đo thân nhiệt cho đồng bào, để họ cảm thấy yên tâm hơn khi đến làm việc, hội họp.”- ông Ngô Nguyễn Hồng Quang, Chủ tịch UBND xã Phan Tiến cho biết.

Không chỉ ở Phan Tiến, nhiều xã khác như: Bình Tân, Sông Lũy, Phan Thanh, Hồng Thái, Hòa Thắng, Hồng Phong, huyện Bắc Bình đều có sự chuẩn bị chu đáo phòng chống dịch trong thời điểm hiện nay.

 Hầu hết ở các buổi tiếp xúc cử tri người dân đã tự ý thức trước sự nguy hiểm của dịch bệnh, nên đã chuẩn bị riêng cho mình. Đáng ghi nhận ở một số địa phương, người dân lơ là hoặc “quên” mang khẩu trang sẽ có cán bộ chuyên trách nhắc, những người dân cũng chủ động nhắc nhở nhau.

Hy vọng với tinh thần chủ động trong phòng chống dịch, sẽ góp phần đảm bảo cho ngày hội bầu cử các cấp an toàn tuyệt đối, đảm bảo sức khỏe, tinh thần cho bà con cử tri…

Q.Nhân



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Chủ động phòng, chống dịch ở những buổi tiếp xúc cử tri