Theo dõi trên

Chủ rừng đầu tiên của tỉnh được cấp chứng chỉ rừng GFA

26/01/2018, 14:00

BT- Công ty TNHH MTV Lâm nghiệp Bình Thuận vừa được tổ chức FSC Quốc tế cấp chứng chỉ rừng GFA, đây là đơn vị đầu tiên của tỉnh được cấp chứng chỉ rừng theo tiêu chuẩn Quốc tế.

 Công ty TNHH MTV Lâm nghiệp Bình Thuận được cấp chứng chỉ với diện tích 9.793,48 ha rừng theo tiêu chuẩn quốc tế do tổ chức GFA của Cộng hòa Liên bang Đức (là đơn vị được ủy nhiệm xét và cấp chứng chỉ của Hội đồng quản trị rừng thế giới (FSC) theo mã chứng chỉ GFA – FM/COC – 003097) từ ngày 13/12/2017 đến ngày 12/12/2022. Việc cấp chứng chỉ này đã chứng tỏ bước tiến mới trong  trồng rừng, hiệu quả khoa học, đảm bảo các yêu cầu về quản lý rừng bền vững được công nhận theo tiêu chuẩn quốc tế về nguồn gốc, xuất xứ đạt tiêu chuẩn FCS; được phép xuất khẩu sang các nước Bắc Mỹ, EU… Đây là một lợi thế trong kinh doanh gỗ nguyên liệu và sử dụng gỗ nguyên liệu có nguồn gốc để chế biến xuất khẩu, tạo thế chủ động trong thời kỳ hội nhập kinh tế ASEAN và các hiệp định thương mại song phương FTA, VE - FTA.

Để đạt được kết quả trên, công ty cho biết, đây là nỗ lực rất lớn của toàn thể cán bộ công nhân viên công ty đã làm chuyển biến cao về mặt nhận thức, xây dựng và phát triển không ngừng năng lực quản trị doanh nghiệp, trong đó có quản lý rừng và đất đai, tạo thành chuỗi giá trị trong sản xuất, kinh doanh. Đặc biệt là sau khi hợp nhất hai công ty, Công ty TNHH MTV Lâm nghiệp Bình Thuận đã điều hành linh hoạt, khắc phục khó khăn, nỗ lực thực hiện cơ bản chỉ tiêu kế hoạch tỉnh giao. Cùng với việc thực hiện chứng chỉ rừng, công ty còn tiếp tục duy trì, củng cố và kiểm tra việc thực hiện chương trình Kaizen – 5S để từng bước nâng tầm quản lý và tạo bộ mặt năng động cho các cơ sở và văn phòng công ty. Công tác sàng lọc, sắp xếp, sạch sẽ, săn sóc và sẵn sàng đã được toàn thể cán bộ công nhân viên công ty nhận thức và tự giác thực hiện, từng bước nâng cao năng suất, tính thích nghi, tăng khả năng năng động và cải tiến.

Trong lĩnh vực chế biến gỗ,  do nguồn gỗ nguyên liệu từ rừng tự nhiên như hồng tùng, bạch tùng, xoan đào ngày càng khan hiếm, giá nhân công, vật tư tiếp tục cao nhưng công ty đã khắc phục khó khăn để duy trì và ổn định sản xuất. Chủ động tìm nguyên liệu từ gỗ nhập khẩu để thay thế phù hợp, xây dựng các chương trình xúc tiến thương mại bảo trì, tư vấn, chăm sóc khách hàng, thiết lập và giới thiệu dòng sản phẩm mới, nhờ đó năm 2017 doanh thu từ chế biến gỗ đạt 108% kế hoạch. Cũng trong năm 2017, công ty trồng được 857,78 ha rừng, ngoài yếu tố thời tiết thuận lợi cho việc trồng rừng, việc chủ động xây dựng kế hoạch cung ứng giống, vật tư và sự chuẩn bị tốt từ các đơn vị cơ sở nên công tác trồng rừng đảm bảo chất lượng. Triển khai tốt hoạt động Ban quản lý rừng trên toàn diện tích, hạn chế thấp nhất các vụ việc lấn chiếm đất, khai thác rừng trái phép và cháy rừng… 

THANH QUANG



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Kỷ niệm 70 năm Ngày chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954 - 7/5/2024): Chiến thắng vĩ đại của dân tộc anh hùng
70 năm trước, ngày 7/5/1954, khi ngọn cờ Tổ quốc tung bay trên nóc hầm Đờ Cát Tơ ri, kết thúc 56 ngày đêm chiến đấu oanh liệt của quân dân ta, làm nên Chiến thắng Điện Biên Phủ “lừng lẫy năm châu, chấn động địa cầu” kết thúc thắng lợi cuộc kháng chiến chín năm chống thực dân Pháp và can thiệp Mỹ; chấm dứt hoàn toàn ách xâm lược của thực dân Pháp trên đất nước ta… đã đi vào lịch sử chống ngoại xâm của dân tộc Việt Nam như một chiến thắng vĩ đại của một dân tộc anh hùng.
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Chủ rừng đầu tiên của tỉnh được cấp chứng chỉ rừng GFA