Theo dõi trên

Chủ tịch huyện Hàm Thuận Bắc đối thoại với thanh niên

13/06/2023, 15:41

Sáng nay ( 13/6), tại hội trường UBND huyện, ông Nguyễn Ngọc Thạch - Chủ tịch huyện Hàm Thuận Bắc đã có buổi đối thoại với thanh niên trong huyện về chủ đề “Cơ hội học tập, phát triển bản thân và việc làm của thanh niên trong tình hình mới”.

Với hơn 26.590 thanh niên, những năm qua, huyện Hàm Thuận Bắc luôn quan tâm thực hiện tốt các chính sách, chương trình phát triển thanh niên; chăm lo đào tạo, bồi dưỡng, giáo dục thế hệ trẻ, tạo mọi điều kiện cho thanh niên cống hiến, trưởng thành…Qua đó, đã giúp lực lượng này hiểu rõ hơn về quyền lợi, nghĩa vụ và trách nhiệm; phát huy tinh thần đoàn kết, năng động, sáng tạo, dám nghĩ, dám làm; có ước mơ, hoài bão lớn; làm chủ khoa học công nghệ; có ý thức vươn lên trong lập thân, lập nghiệp, phát triển kinh tế, góp phần làm giàu cho quê hương. Nhiều bạn trẻ đã phát huy vai trò xung kích trên mọi mặt trận, tình nguyện vì cuộc sống cộng đồng, sống có trách nhiệm với bản thân, gia đình và xã hội, sẳn sàng lên đường làm nhiệm vụ bảo vệ Tổ quốc…

vlcsnap-2023-06-13-13h04m05s256.png
vlcsnap-2023-06-13-13h03m41s298.png

Tuy nhiên,  công tác nắm bắt tâm tư, nguyện vọng của thanh niên còn gặp nhiều khó khăn; việc giáo dục đạo đức lối sống cho thế hệ trẻ chưa toàn diện; kinh phí đầu tư các thiết chế văn hóa phục vụ nhu cầu giải trí của thanh niên còn hạn chế; công tác đào tạo nghề, giải quyết việc làm, hỗ trợ kinh doanh, sản xuất chưa đáp ứng nhu cầu của thanh niên…1 bộ phận thanh niên thiếu lí tưởng, sống thực dụng, xa rời thực tế, ngại cống hiến cho xã hội và vi phạm pháp luật…Đây cũng là những trăn trở được các bạn trẻ nêu lên tại buổi đối thoại. Qua đó, đề xuất một số vấn đề liên quan đến các lĩnh vực: Nông nghiệp phát triển nông thôn; Chế độ chính sách dành cho cán bộ Đoàn; Tín dụng, vốn vay; Giáo dục; Đào tạo nghề và giải quyết việc làm cho thanh niên. Trọng tâm là mong muốn UBND huyện chỉ đạo các cấp, các ngành tăng cường công tác đào tạo nghề, giải quyết việc làm cho thanh niên nông thôn; huy động các nguồn lực, thực hiện tốt các chính sách hỗ trợ thanh niên lập thân, lập nghiệp; chú trọng thu hút, mời gọi đầu tư, phát triển các loại hình sản xuất, kinh doanh, tiểu thủ công nghiệp trên địa bàn để tạo việc làm tại chỗ cho các bạn trẻ; quan tâm tạo điều kiện cho thanh niên phát triển mô hình du lịch sinh thái cộng đồng; tham mưu, đề xuất cấp có thẩm quyền xem xét tăng mức phụ cấp cho cán bộ Đoàn thôn, khu phố….

Tiếp thu các ý kiến đề xuất của thanh niên, Chủ tịch UBND huyện Hàm Thuận Bắc đã trao đổi, ghi nhận hầu hết các vấn đề. Qua đó chỉ đạo ngành liên quan tìm giải pháp tháo gỡ nút thắt, tạo điều kiện tốt nhất cho thanh niên trong huyện phát triển, cống hiến và trưởng thành.

LINH NGUYỄN


(1) Bình luận
Bài liên quan
Người đảng viên tận tâm với việc thiện
Bác ơi! giúp tìm hài cốt liệt sĩ là bố của cháu để mẹ và ông, bà yên lòng trước khi “đi xa”. Nhờ ông “kêu” giúp để chúng tôi được hưởng chế độ, vì bị thiệt thòi suốt bao nhiêu năm nay, mong được giải quyết để những năm còn lại cuối đời còn được hưởng.
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Chủ tịch huyện Hàm Thuận Bắc đối thoại với thanh niên