Theo dõi trên

Chủ tịch UBND tỉnh tiếp xã giao và chào từ biệt Tổng Lãnh sự Ấn Độ tại thành phố Hồ Chí Minh

20/09/2024, 19:11

BTO-Chiều 20/9, Chủ tịch UBND tỉnh - Đoàn Anh Dũng đã tiếp ông Madan Mohan Sethi - Tổng Lãnh sự Ấn Độ tại thành phố Hồ Chí Minh đến chào từ biệt lãnh đạo tỉnh trước khi kết thúc nhiệm kỳ tại Việt Nam.

Tham dự buổi đón tiếp còn có lãnh đạo Văn phòng UBND tỉnh, một số sở, ngành của tỉnh.

img_5698.11.jpg
Lãnh đạo UBND tỉnh đón tiếp ông Madan Mohan Sethi - Tổng Lãnh sự Ấn Độ tại thành phố Hồ Chí Minh đến chào từ biệt

Tại buổi chào từ biệt, ông Madan Mohan Sethi cảm ơn lãnh đạo tỉnh đã dành sự hỗ trợ trong 4 năm qua trên các lĩnh vực du lịch, thương mại, giáo dục cho Tổng Lãnh sự Ấn Độ và mang lại nhiều chuyển biến tích cực cho sự kết nối giữa Ấn Độ với Việt Nam.

Trong quá trình làm việc, ông Madan Mohan Sethi nhận thấy tỉnh Bình Thuận có rất nhiều tiềm năng, đặc biệt về du lịch và văn hóa. Trong đó nền văn hóa Chăm Bình Thuận có nhiều nét tương đồng với văn hóa Ấn Độ, đây là điểm kết nối để thu hút các đơn vị lữ hành, du khách đến tham quan, nghiên cứu, tìm hiểu. Ngoài ra, địa phương có rất nhiều thắng cảnh đẹp, di tích để ngành điện ảnh Ấn Độ phối hợp làm phim. Trong lĩnh vực giáo dục cũng đã có sự kết nối ban đầu với sinh viên Trường Đại học Phan Thiết, mở ra cơ hội học hỏi, giao lưu nhiều hơn trong thời gian tới...

Ông Madan Mohan Sethi chia sẻ, thời điểm hiện tại đã có hơn 60 chuyến bay kết nối, bay thẳng giữa các thành phố lớn của Ấn Độ đến thành phố Hồ Chí Minh, Hà Nội và ngược lại. Điều này không chỉ giúp tăng lượng khách Ấn Độ đến với Việt Nam mà còn giúp việc giao thương giữa hai nước có nhiều chuyển biến tích cực hơn. Nhân dịp này, Tổng Lãnh sự Ấn Độ tại thành phố Hồ Chí Minh mời lãnh đạo tỉnh Bình Thuận có các chuyến làm việc chính thức tại Ấn Độ để tìm hiểu về thị trường cũng như người dân Ấn Độ.

Thay mặt lãnh đạo UBND tỉnh, Chủ tịch UBND tỉnh Đoàn Anh Dũng chúc mừng ông Madan Mohan Sethi đã có nhiệm kỳ thành công tại Việt Nam và cảm ơn sự đóng góp của Tổng Lãnh sự Ấn Độ tại thành phố Hồ Chí Minh đối với mối quan hệ Việt Nam - Ấn Độ nói chung, Bình Thuận - Ấn Độ nói riêng.

img_5703.jpg
Chủ tịch UBND tỉnh tặng bộ sách ảnh về Bình Thuận cho ông Madan Mohan Sethi

Chủ tịch UBND tỉnh thông tin thêm: Trên địa bàn tỉnh hiện có 2 dự án FDI có nguồn vốn từ Ấn Độ, với tổng vốn đầu tư 9 triệu đô-la Mĩ. Các dự án này đã hoàn thành và đi vào hoạt động. Tuy nhiên so với tiềm năng, lợi thế vốn có, sự hợp tác đầu tư của tỉnh với các địa phương của Ấn Độ vẫn chưa phát triển tương xứng.
Vì vậy, mong muốn thời gian tới, dù ở cương vị công tác nào ông Madan Mohan Sethi cũng dành tình cảm, quan tâm, kết nối, giới thiệu các nhà đầu tư của Ấn Độ vào đầu tư tại Bình Thuận, nhất là trên các lĩnh vực phát triển nông nghiệp công nghệ cao, công nghiệp xanh, năng lượng tái tạo, khai thác khoáng sản, công nghệ thông tin, chuyển đổi số, kinh tế số, hợp tác về y tế, giáo dục…

Đồng thời, đẩy mạnh hoạt động xúc tiến xuất khẩu sản phẩm OCOP, sản phẩm công nghiệp nông thôn tiêu biểu, sản phẩm đặc trưng của tỉnh tại Ấn Độ. Đề xuất tăng cường giao lưu, trao đổi văn hóa, xúc tiến, quảng bá, tổ chức sự kiện thường niên giữa địa phương nói riêng, giữa hai nước nói chung, góp phần thắt chặt tình hữu nghị Việt - Ấn; cũng như hợp tác - đầu tư các dự án du lịch, dịch vụ du lịch và hạ tầng du lịch mới…

img_5709.11.jpg

Chủ tịch UBND tỉnh Đoàn Anh Dũng tin tưởng mối quan hệ hợp tác giữa Việt Nam - Ấn Độ nói chung và Bình Thuận - Ấn Độ nói riêng ngày càng phát triển mạnh mẽ, tốt đẹp trong tương lai. Đồng thời chúc ông Madan Mohan Sethi luôn mạnh khỏe, hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ mới.

THÙY LINH


(0) Bình luận
Bài liên quan
Chủ tịch UBND tỉnh kiểm tra cải cách thủ tục hành chính tại Phan Thiết
BTO-Chiều ngày 2/7, Chủ tịch UBND tỉnh Đoàn Anh Dũng cùng lãnh đạo một số sở, ngành liên quan đã kiểm tra thực tế công tác cải cách hành chính tại Bộ phận Tiếp nhận và Trả kết quả phường Phú Trinh, Bộ phận Tiếp nhận và Trả kết quả TP. Phan Thiết.
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Chủ tịch UBND tỉnh tiếp xã giao và chào từ biệt Tổng Lãnh sự Ấn Độ tại thành phố Hồ Chí Minh