Theo dõi trên

Chú trọng công tác đưa lao động đi làm việc ở nước ngoài

09/02/2023, 05:17

Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy vừa ban hành hướng dẫn tuyên truyền Chỉ thị số 20 của Ban Bí thư về tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với công tác đưa người lao động Việt Nam đi làm việc ở nước ngoài trong tình hình mới.

Theo đó, Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy yêu cầu các cơ quan, đơn vị, địa phương căn cứ tình hình thực tiễn gắn với chức năng nhiệm vụ được giao xây dựng kế hoạch phổ biến, quán triệt, tuyên truyền sâu rộng Chỉ thị số 20 đến các tầng lớp nhân dân bằng nhiều hình thức phù hợp. Qua đó, nâng cao nhận thức, trách nhiệm của các cấp ủy, tổ chức đảng, chính quyền, cán bộ, đảng viên, người lao động và toàn xã hội về vai trò, tầm quan trọng của công tác đưa người lao động Việt Nam đi làm ở nước ngoài. Đồng thời, tăng cường sự lãnh đạo, chỉ đạo của các cấp ủy, chính quyền đối với công tác đưa người lao động Việt Nam đi làm ở nước ngoài, góp phần bảo đảm an sinh xã hội và hoạt động đối ngoại nhân dân.

Nội dung tuyên truyền lưu ý quán triệt sâu kỹ Luật Người lao động Việt Nam đi làm việc ở nước ngoài theo hợp đồng; các quy định của pháp luật liên quan đến công tác đưa người lao động Việt Nam đi làm việc ở nước ngoài; các cơ chế, chính sách, điều kiện tuyển chọn người lao động đi làm việc ở nước ngoài ưu tiên quân nhân xuất ngũ, người dân tộc thiểu số, hộ nghèo vùng sâu, vùng xa, vùng đặc biệt khó khăn. Tuyên truyền, quán triệt về vị trí, tầm quan trọng của công tác đưa người lao động Việt Nam đi làm ở nước ngoài; trong đó xác định công tác đưa người lao động Việt Nam đi làm ở nước ngoài là góp phần phát triển kinh tế – xã hội, giải quyết việc làm, tăng thu nhập cho người lao động, nhất là lao động ở nông thôn, địa bàn đặc biệt khó khăn; quảng bá văn hóa, hình ảnh tốt đẹp của đất nước, con người Việt Nam ra thế giới; đồng thời là cơ hội học tập, nâng cao trình độ chuyên môn, kỹ thuật, công nghệ tiên tiến và tác phong làm việc chuyên nghiệp cho lao động Việt Nam, góp phần tạo nguồn nhân lực chất lượng cao sau khi về nước…

K.ANH


(0) Bình luận
Bài liên quan
Phó trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy chúc tết các cơ quan báo chí
BTO-Thừa ủy quyền của lãnh đạo tỉnh, nhân dịp Tết Nguyên đán Quý Mão, chiều 6/1, Phó Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Huỳnh Thái Dương đã đến thăm, tặng quà, chúc tết các cơ quan báo chí trên địa bàn tỉnh.
Nổi bật
Tập trung những điểm nóng để giải quyết thiếu nước sạch cho dân
BTO-Chiều 23/4, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Hồng Hải chủ trì buổi họp nghe báo cáo đề xuất giải quyết việc thiếu nước sinh hoạt trên địa bàn tỉnh. Tham dự cuộc họp tại đầu cầu UBND tỉnh có lãnh đạo các sở, ngành liên quan và được kết nối trực tuyến với các huyện, thị xã, thành phố trong tỉnh.
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Chú trọng công tác đưa lao động đi làm việc ở nước ngoài