Theo dõi trên

Chuẩn bị Đại hội đại biểu các dân tộc thiểu số lần thứ III

08/01/2019, 09:42

BT- Để Đại hội đại biểu các dân tộc thiểu số cấp huyện, tỉnh lần thứ III tổ chức thành công và chọn ra được những đại biểu tiêu biểu tham gia Đại hội toàn quốc các dân tộc thiểu số Việt Nam lần thứ II diễn ra trong năm 2020, ngay từ cuối năm 2018, UBND tỉnh đã ban hành kế hoạch tổ chức Đại hội đại biểu các dân tộc thiểu số cấp huyện, tỉnh lần thứ III năm 2019. Theo đó, thời gian tổ chức đại hội cấp huyện, thị, thành và cấp tỉnh là 1 ngày. Đại hội cấp huyện, thị, thành phố sẽ hoàn thành trước ngày 30/6 và đại hội cấp tỉnh hoàn thành trước ngày 30/11. Đối với các xã, phường, thị trấn và các phòng, ban, tổ chức đoàn thể chính trị - xã hội, lực lượng vũ trang cấp huyện không tổ chức đại hội mà tổ chức hội nghị bình xét, chọn cử đại biểu tiêu biểu trong phong trào thi đua yêu nước của địa phương tham dự đại hội cấp huyện theo hướng dẫn của ban chỉ đạo đại hội cấp huyện. Đối với đại hội cấp huyện, các huyện có từ 5.000 người dân tộc thiểu số trở lên sinh sống thì tổ chức đại hội cấp...

Với chủ đề “Đoàn kết, phát huy nội lực, hội nhập và phát triển”, đại hội sẽ tổng kết, đánh giá thành tựu, kết quả thực hiện công tác dân tộc, chính sách dân tộc, phát triển cơ sở hạ tầng, xóa đói giảm nghèo, xây dựng nông thôn mới từ đại hội lần trước đến đại hội lần này; kết quả thực hiện quyết tâm thư của Đại hội đại biểu các dân tộc thiểu số các cấp. Đồng thời, báo cáo tình hình của các tập thể, cá nhân tiêu biểu về các lĩnh vực tại đại hội và đề xuất về cơ chế, chính sách phát triển vùng dân tộc và miền núi giai đoạn tiếp theo.

Đại hội cũng là dịp tôn vinh và biểu dương, khen thưởng các tập thể, cá nhân tiêu biểu trong đồng bào các dân tộc thiểu số Việt Nam thời kỳ hội nhập và phát triển đất nước giai đoạn từ 2009 - 2019; đánh giá thành tựu, kết quả thực hiện công tác dân tộc giai đoạn 2009 - 2019; từ đó rút ra kinh nghiệm, tiếp tục hoàn thiện chính sách dân tộc giai đoạn 2021 - 2025 và định hướng đến năm 2030. Đây cũng là diễn đàn học tập, trao đổi kinh nghiệm giữa các dân tộc, đồng thời là đợt sinh hoạt chính trị, xã hội sâu rộng, nhằm nâng cao nhận thức, củng cố niềm tin vào sự đồng thuận của nhân dân. 

N.Hân



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Cao tốc Vĩnh Hảo – Phan Thiết:
Hôm nay đưa vào hoạt động 2 trạm dừng chân tạm thời
BTO-Thực hiện theo ý kiến chỉ đạo của Thủ tướng Chính Phủ và Bộ Giao thông vận tải về việc xây dựng tạm trạm dừng chân trên tuyến cao tốc Vĩnh Hảo – Phan Thiết, Ban quản lý dự án 7 đã tiến hành thi công 2 trạm dừng nghỉ tạm trên cả hai chiều đường cao tốc, đưa vào hoạt động phục vụ tài xế, người tham gia giao thông vào dịp lễ 30/4 và 1/5.
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Chuẩn bị Đại hội đại biểu các dân tộc thiểu số lần thứ III