Theo dõi trên

Chuẩn bị giám sát thực hiện chính sách, pháp luật liên quan đến hoạt động của các đơn vị sự nghiệp công lập

23/02/2024, 14:21

Chiều 22/2, Đoàn Giám sát chuyên đề về: "Việc thực hiện chính sách, pháp luật về đổi mới hệ thống tổ chức, quản lý, nâng cao chất lượng, hiệu quả hoạt động của các đơn vị sự nghiệp công lập giai đoạn 2018-2023" (Đoàn giám sát) của Đoàn ĐBQH tỉnh, do ông Nguyễn Hữu Thông- Phó Trưởng Đoàn Đại biểu Quốc hội làm Trưởng đoàn đã chủ trì cuộc họp rà soát nội dung, phân công nhiệm vụ chuẩn bị việc đi giám sát.

Theo Kế hoạch 04, Đoàn giám sát sẽ tập trung các nội dung về việc ban hành các văn bản quy phạm pháp luật để thể chế hóa chủ trương của Đảng về đổi mới hệ thống tổ chức và quản lý, nâng cao chất lượng, hiệu quả hoạt động của các đơn vị sự nghiệp công lập. Tình hình thực hiện chính sách, pháp luật về đổi mới hệ thống tổ chức và quản lý, nâng cao chất lượng, hiệu quả hoạt động của các đơn vị sự nghiệp công lập sẽ tập trung vào việc sắp xếp, tổ chức lại các đơn vị sự nghiệp công lập; hiệu quả hoạt động của các đơn vị sự nghiệp công lập sau khi sắp xếp, tổ chức lại; quản lý biên chế (số lượng người làm việc tối đa trong đơn vị sự nghiệp công lập và hưởng lương từ ngân sách nhà nước); nâng cao chất lượng nguồn nhân lực của các đơn vị sự nghiệp công lập…

Ông Nguyễn Hữu Thông- Phó Trưởng Đoàn Đại biểu Quốc hội chủ trì cuộc họp

Trên cơ sở góp ý của các thành viên Đoàn giám sát, tại cuộc họp, Phó Trưởng Đoàn ĐBQH đã phân công nhiệm vụ cụ thể đến từng thành viên Đoàn. Theo đó, Đoàn sẽ tiến hành giám sát trực tiếp tại Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn; Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch; Sở Y tế. Đoàn giám sát sẽ giám sát qua báo cáo đối với UBND tỉnh và các cơ quan, đơn vị: Sở Nội vụ; Sở Tài nguyên và Môi trường; Sở Khoa học và Công nghệ; Sở Thông tin và Truyền thông, Sở Xây dựng. Trong quá trình giám sát, Đoàn giám sát sẽ làm việc thêm với một số cơ quan, đơn vị khác có liên quan đến nội dung giám sát (nếu thấy cần thiết).

T.DUYÊN


(0) Bình luận
Bài liên quan
Đại biểu Quốc hội thăm, tặng quà học sinh khó khăn tại Hàm Thuận Bắc
BTO-Nhân dịp Tết Nguyên Đán Giáp Thìn 2024, chiều 23/1 bà Phạm Thị Hồng Yến – Ủy viên Thường trực Ủy ban Kinh tế của Quốc hội - Đại biểu Quốc hội (ĐBQH) tỉnh Bình Thuận đã có chuyến thăm, tặng quà cho các em thiếu nhi, học sinh nghèo, có hoàn cảnh khó khăn tại Trường mẫu giáo Thuận Hòa và Trường Tiểu học - THCS La Dạ, huyện Hàm Thuận Bắc. Cùng dự có đại diện Ủy ban MTTQ VN huyện Hàm Thuận Bắc và lãnh đạo UBND các xã Thuận Hòa, La Dạ.
Nổi bật
Kỷ niệm 120 năm ngày sinh đồng chí Trần Phú – Tổng Bí thư đầu tiên của Đảng (1/5/1904 – 1/5/2024): Người chiến sĩ cộng sản kiên trung, hiến dâng trọn cuộc đời cho sự nghiệp cách mạng
Đồng chí Trần Phú – Tổng Bí thư đầu tiên của Đảng ta sinh ngày 1/5/1904 trong một gia đình nhà nho yêu nước tại thôn An Thổ, xã An Dân, huyện Tuy An, tỉnh Phú Yên. Dù đồng chí hy sinh khi tuổi đời còn rất trẻ, nhưng Đảng và Nhân dân ta luôn nhớ tới đồng chí, nhớ tới những đóng góp to lớn của đồng chí với sự nghiệp cách mạng, nhớ tới người Cộng sản bất khuất, kiên trung, người học trò xuất sắc của Chủ tịch Hồ Chí Minh, người con ưu tú của Đảng và Nhân dân.
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Chuẩn bị giám sát thực hiện chính sách, pháp luật liên quan đến hoạt động của các đơn vị sự nghiệp công lập