Theo dõi trên

Chuẩn bị kỹ lưỡng cho Cuộc thi ““Khát vọng Việt Nam…”

18/03/2022, 09:34

BTO - Mới đây, UBND tỉnh đã có Thông báo Kết luận của Phó Chủ tịch Nguyễn Minh tại buổi họp nghe báo cáo việc tổ chức Cuộc thi “Khát vọng Việt Nam: Đưa Phan Thiết trở thành điểm đến du lịch MICE và Wellness hàng đầu thế giới năm 2045”.

Thông báo Kết luận cho biết, UBND tỉnh ghi nhận sự chủ động, nỗ lực, cố gắng của Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch trong quá trình phối hợp với Tập đoàn Novaland, các đơn vị, địa phương xây dựng dự thảo Kế hoạch tổ chức Cuộc thi “Khát vọng Việt Nam: Đưa Phan Thiết trở thành điểm đến du lịch MICE và Wellness hàng đầu thế giới năm 2045”. Cuộc thi là cơ hội tốt để quảng bá hình ảnh Phan Thiết - Việt Nam là điểm đến mới với đầy đủ các tiện ích phù hợp du lịch MICE và Wellness. Đến nay, dự thảo kế hoạch cơ bản hoàn chỉnh, bám sát sự chỉ đạo của Thường trực Tỉnh ủy, UBND tỉnh và tinh thần đặt ra gắn với Năm Du lịch quốc gia 2023 và tầm nhìn đến năm 2045.

Đồng thời cơ bản thống nhất về nội dung dự thảo của kế hoạch, tuy nhiên lưu ý cần tập trung nêu bật được sự cần thiết phải lựa chọn ý tưởng, sáng kiến xuất sắc, khả thi từ các tổ chức, cá nhân khắp nơi trên thế giới để quy hoạch phát triển, đưa Phan Thiết trở thành điểm đến du lịch MICE và Wellness hàng đầu thế giới vào năm 2045… Thêm nữa, do nội dung các hoạt động hỗ trợ cuộc thi rất nhiều, kéo dài hơn 1 năm với không gian rộng, thành phần tham dự đông nên cần phải chuẩn bị kỹ lưỡng, lộ trình, tiến độ khoa học, hợp lý với mục tiêu thiết thực, hiệu quả, có sản phẩm sử dụng lâu dài, đáp ứng quy mô cuộc thi.

Lãnh đạo tỉnh cũng thống nhất đơn vị tổ chức: UBND tỉnh Bình Thuận, đơn vị tài trợ độc quyền: Tập đoàn Novaland, đơn vị hỗ trợ tư vấn: Viện Michael Dukakis. Riêng giải thưởng thì cần tính toán lại cơ cấu các giải thưởng chính phải hợp lý, tương xứng với mục tiêu, quy mô cuộc thi. Về kinh phí tổ chức, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch sẽ làm việc cụ thể với Tập đoàn Novaland, Sở Tài chính để thống nhất nội dung, định mức nhưng phải trên tinh thần công khai, minh bạch, đúng quy định. Ngoài ra cũng giao Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch chủ động phối hợp Tập đoàn Novaland tiếp thu ý kiến của các thành viên dự họp để rà soát kỹ một lần nữa và thảo luận, hoàn thành dự thảo kế hoạch, báo cáo UBND tỉnh trước ngày 31/3 tới đây…

Được biết trước đó vào trung tuần tháng 3/2022, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Minh đã chủ trì cuộc họp nghe báo cáo việc tổ chức Cuộc thi “Khát vọng Việt Nam: Đưa Phan Thiết trở thành điểm đến du lịch MICE và Wellness hàng đầu thế giới năm 2045”. Theo dự kiến, thời gian tổ chức cuộc thi kéo dài từ tháng 9/2022 - 9/2023 với nhiều giải thưởng giá trị do Tập đoàn Novaland tài trợ…

Cuộc thi hướng đến đưa Phan Thiết trở thành điểm đến du lịch MICE và Wellness hàng đầu thế giới trong tương lai (Ảnh minh họa).

Q.TÍN


(0) Bình luận
Bài liên quan
Bình Thuận tham gia hội chợ du lịch để quảng bá điểm đến
Bên cạnh thị trường truyền thống TP.HCM và các tỉnh phía Nam, du lịch Bình Thuận đang tăng cường xúc tiến quảng bá điểm đến tại thị trường tiềm năng miền Trung và miền Bắc để hấp dẫn cả khách nội địa lẫn quốc tế thông qua việc tham gia sự kiện du lịch tại Đà Nẵng và Hà Nội diễn ra trong tháng 3.
Nổi bật
“Tai mắt” đặc biệt ở khu dân cư
Vấn đề giữ gìn vệ sinh môi trường, nhất là môi trường biển là nhiệm vụ cấp thiết ở Hàm Tiến - một phường trọng điểm về du lịch của TP. Phan Thiết. Không chỉ ra quân dọn rác, việc dọn rác từ trong ý thức người dân, doanh nghiệp cùng chung tay mới giải quyết được vấn đề “dọn rác từ gốc”…
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Chuẩn bị kỹ lưỡng cho Cuộc thi ““Khát vọng Việt Nam…”