Theo dõi trên

Chúc Tết Đầu lúa đồng bào vùng cao ở Bắc Bình

18/01/2019, 17:19

BTO- Nhân dịp Tết Đầu lúa của đồng bào dân tộc thiểu số vùng cao huyện Bắc Bình, sáng 18/1, Đoàn công tác do Trưởng Ban Dân vận Tỉnh ủy Nguyễn Hoài Anh dẫn đầu đã đến thăm và chúc Tết Đầu lúa tại xã Phan Lâm và Phan Sơn.

                       
   
   
      Tặng quà tại xã Phan Sơn

Ông Nguyễn Hoài Anh thay mặt đoàn tặng quà tết của Tỉnh ủy, HĐND, UBND và UBMTTQVN tỉnh đến chính quyền xã và những người có uy tín trong xã Phan Lâm, gồm các ông Mang Tình, Mang Tiến, Mang Cai, Mang Đa; gia đình Mẹ Việt Nam anh hùng Đào Thị Ly. Tại xã Phan Sơn, đoàn tặng quà cho chính quyền xã và những người có uy tín gồm các ông: Văn Khơn, K’Liên (B), K’Đế, Lê Văn Sai; gia đình ông Mang Đa – Anh hùng lực lượng vũ trang; ông K’Thắng – Già làng; ông K’Rang – Già làng.

                       
   
   
      Tặng quà tại xã Phan Lâm

Được sự quan tâm của Đảng và Nhà nước nên cuộc sống của bà con dân tộc nơi đây đã có nhiều chuyển biến tích cực. Hệ thống điện, đường, trường, trạm được cải thiện, số hộ nghèo tại 2 xã trong năm qua giảm nhiều. Chia vui với đồng bào,  ông Nguyễn Hoài Anh thăm hỏi, động viên và chúc cán bộ, nhân dân Phan Lâm, Phan Sơn đón một cái tết thật đầm ấm, sức khỏe, hạnh phúc và thành đạt. Đồng thời mong muốn Đảng bộ, chính quyền tiếp tục lãnh đạo đưa 2 xã phát triển về kinh tế, xã hội, an ninh quốc phòng, thực hiện đúng, đủ các tiêu chuẩn, chính sách, chế độ cho đồng bào, quan tâm nhiều hơn nữa đến vấn đề an ninh trật tự, chung tay xây dựng đời sống ấm no, hạnh phúc.

                
   
      Tặng quà Hội đồng sư cả Hồi giáo Bà Ni tỉnh

Trước đó, nhân dịp Xuân Kỷ Hợi 2019, Đoàn công tác của tỉnh cũng đã đến thăm và chúc tết Hội đồng sư cả Hồi giáo Bà Ni tỉnh và Hội đồng chức sắc Balamôn giáo tỉnh.

                
   
      Tặng quà Hội đồng chức sắc Balamôn giáo tỉnh

·   Sáng nay 18/1, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lê Tuấn Phong và lãnh đạo huyện Bắc Bình, Ban Dân tộc tỉnh đã đến thăm chúc Tết Đầu lúa của đồng bào dân tộc thiểu số tại xã Phan Tiến, Phan Điền.

Năm 2018, tình hình thời tiết không thuận lợi ảnh hưởng đến năng suất cây trồng, phần nào tác động đến đời sống của người dân. Tuy nhiên, cán bộ và đồng bào đã khắc phục khó khăn, tích cực trong  lao động, sản xuất cây lúa và hoa màu, chăn nuôi. 100% trẻ vào lớp 1 đúng độ tuổi, cơ bản đảm bảo nước sinh hoạt và điện thắp sáng. Thực hiện tốt khám chữa bệnh cho người nghèo; trật tự an toàn xã hội đảm bảo, quốc phòng an ninh giữ vững, ổn định…

                
      Phó Chủ tịch UBND tỉnh tặng quà cho gia đình chính sách xã Phan Tiến

 Phó Chủ tịch UBND tỉnh đánh giá cao những nỗ lực của hai xã trong năm qua, cũng như sự chuẩn bị chu đáo của bà con để đón Tết Đầu lúa. Qua đó chúc đồng bào đón tết vui tươi, an toàn, tiết kiệm và tiếp tục thi đua lao động, sản xuất, cùng với chính quyền hoàn thành các chỉ tiêu, nhiệm vụ kinh tế - xã hội được giao trong năm 2019.

                
   
      Uống rượu cần vui Tết Đầu lúa cùng đồng bào Phan Tiến

Thay mặt đoàn, Phó Chủ tịch UBND tỉnh đã tặng các phần quà cho chính quyền xã và người có uy tín là ông Mang Đời, Mang Niều (xã Phan Tiến), Mang Lầu, Mang Tha (xã Phan Điền), đến thăm, tặng quà gia đình liệt sĩ Mang Phé – xã Phan Tiến, già làng Mang Tình – xã Phan Điền.

                       
   
   
      Tặng quà chính quyền xã Phan Điền và già làng Mang Tình

T.-Thùy Linh



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Sức lan tỏa từ phong trào thi đua “Dân vận khéo”
Thực hiện lời dạy của Bác: “Dân vận khéo thì việc gì cũng thành công”, thời gian qua, cấp ủy, chính quyền các cấp đã có nhiều đổi mới trong công tác dân vận ở cơ sở. Từ đó, xuất hiện nhiều mô hình hay, cách làm sáng tạo trên các lĩnh vực, góp phần quan trọng vào việc hoàn thành nhiệm vụ chính trị của tỉnh.
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Chúc Tết Đầu lúa đồng bào vùng cao ở Bắc Bình