Theo dõi trên

Chùm ảnh: Sắc vàng mùa hoa Dã Quỳ phố núi Pleiku

26/11/2022, 16:50 - Lượt đọc: 1,038

BTO-Khi nói về hoa Dã Quỳ, người ta vẫn thường nghĩ đến vùng đất Tây Nguyên xanh mát, trong đó có Gia Lai nổi tiếng với những cánh đồng hoa Dã Quỳ vàng rực khắp Chư Đăng Ya.

Chư Đăng Ya là một xã thuộc huyện Chư Păh tỉnh Gia Lai, nơi có núi lửa cùng tên với xã được Tạp chí Anh quốc bình chọn là một trong 10 miệng núi lửa đẹp nhất thế giới, nổi tiếng với những cánh đồng hoa Dã quỳ - loài hoa còn có tên gọi khác là Cúc quỳ.

Cao điểm giữa tháng 11, là mùa của hoa Dã Quỳ nở rộ, du khách khắp nơi đổ về chiêm ngưỡng sắc vàng mộc mạc miên man của Dã Quỳ. Họ chủ yếu là bạn trẻ, những người mê dịch chuyển, yêu vẻ đẹp thiên nhiên, muốn lưu giữ tuổi thanh xuân của mình bằng những thước phim, bức ảnh bắt mắt.

hoa-da-quy-moc-hai-ben-duong-vao-khu-du-lich-nui-lua-chu-dang-ya.jpg
Hoa Dã Quỳ mọc hai bên đường vào khu du lịch núi lửa Chư Đăng Ya
nhieu-ban-tre-khoe-sac-cung-hoa-da-quy.jpg
Nhiều bạn trẻ khoe sắc cùng hoa Dã Quỳ 
nhieu-du-khach-ve-day-dip-koa-da-quy-khoe-sac-.jpg
Nhiều du khách về đây dịp hoa Dã Quỳ khoe sắc
loi-di-dan-vao-nui-lua-chu-dang-ya-la-con-duong-voi-hai-hang-hoa-da-quy-vang-ruc-trai-dai.jpg
Lối đi dẫn vào núi lửa Chư Đăng Ya là con đường với hai hàng hoa Dã Quỳ vàng rực trải dài  Ảnh: Thảo Phương
tuan-le-hoa-da-quy-nui-lua-chu-dang-ya-nam-2022.jpg
Tuần lễ  hoa Dã Quỳ núi lửa Chư Đăng Ya năm 2022
hoa-da-quy-o-day-hau-het-deu-moc-dai-va-sinh-truong-tu-nhien-sac-vang-da-quy-mien-man-tu-loi-vao-den-cac-trien-nui-roi-do-xuong-lung-tua-nhu-mot-tam-tham-mem-mai-.jpg
Hoa Dã quỳ ở đây hầu hết đều mọc dại và sinh trưởng tự nhiên, sắc vàng Dã Quỳ miên man từ lối vào đến các triền núi rồi đổ xuống lưng tựa như một tấm thảm mềm mại

Ngoài Chư Đăng Ya, bên những quốc lộ hay những cung đường đất đỏ… bất cứ đâu cũng thấy Dã Quỳ. Điều ấy góp phần cho Gia Lai, nơi đang định hướng tất cả các huyện, thị, xã, phường trên địa bàn tỉnh, có điểm đặc trưng gì có thể phát triển thành điểm đến theo hướng xanh, sạch, đẹp, vì sức khỏe cộng đồng thì cứ phát triển, tăng phần hấp dẫn du khách

Xin giới thiệu một số hình ảnh về vẻ đẹp của hoa Dã Quỳ ở vùng đất Gia Lai, chúng tôi và đồng nghiệp có dịp đến và ghi những hình ảnh trên.

NINH CHINH - NGỌC LÂN - THẢO PHƯƠNG

Bài liên quan
Năm du lịch quốc gia 2023 - Bình Thuận- Hội tụ xanh
BTO-Năm Du lịch quốc gia là sự kiện văn hóa, kinh tế và du lịch tiêu biểu quy mô cấp quốc gia và quốc tế, đây cũng là sự kiện du lịch thường niên lớn nhất của ngành Du lịch Việt Nam.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Chùm ảnh: Sắc vàng mùa hoa Dã Quỳ phố núi Pleiku